Quốc tế

Lính Syria chưa tới Deir Ezzur, một loạt chỉ huy IS đã tháo chạy

(DNVN)-Một loạt chỉ huy IS đã bắt đầu tháo chạy khỏi các thị trấn ở Đông Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng gần đây của quân đội Syria tại Đông Homs và Nam Raqqa về phía Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, số lượng lớn các chỉ huy nhóm khủng bố IS đã bắt đầu tháo chạy khỏi các thị trấn ở Đông Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng gần đây của quân đội Syria tại Đông Homs và Nam Raqqa về phía Deir Ezzur.

Cụ thể, hàng loạt chỉ huy chiến trường IS đã chạy khỏi thị trấn al-Mayadeen và các khu vực bao quanh Đông Nam Deir Ezzur sau khi binh lính Syria tại Raqqa và Homs nỗ lực tiến công chống lại phiến quân khủng bố. 

Lính Syria chưa tới Deir Ezzur, một loạt chỉ huy IS đã tháo chạy

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ huy IS tại thị trấn al-Ashareh thuộc Đông Bắc al-Mayadeen Barakat Motaleb nom de guerre Qasoureh al-Ashari đã chạy khỏi chiến trường. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 18/7, quân đội Syria và không quân quốc gia này đã tăng cường chiến dịch chống IS tại Deir Ezzur và nỗ lực phá hủy một đường hầm dài cùng một trung tâm chỉ huy, gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của IS tại làng Ayyash, al-Janineh, al-Hosseiniyeh, ngã tư al-Thardah, khu vực al-Tayem, căn cứ Panorama, khu vực Huweija Sakar và khu vực cách tuyến đường Deir Ezzur-Hasaka 7km, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số trang thiết bị quân sự của phiến quân.

Trong khi đó, quân chính phủ đã thực hiện chiến dịch chống IS tại khu vực al-Jablieh, phá hủy một đường hầm dài 33m và một trung tâm chỉ huy 4 tầng. 

Theo nguồn tin chiến trường, chiến cơ Nga và Syria đã oanh tạc dữ dội thành trì của IS tại khu vực al-Orfi và al-Jabiliyeh, gây thương vong lớn cho lực lượng phiến quân.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo