Quốc tế

Lính Syria tiến vào Palmyra, IS rút lui trong hoảng loạn

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng dân quân Hezbollah đã tiến vào thành phố Palmyra, trong khi đó phiến quân IS rút lui trong hoảng loạn.

Nhật báo Al-Watan đưa tin, quân đội Syria và lực lượng dân quân Hezbollah đã tiến vào thành phố Palmyra, trong khi đó phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng rút lui trong hoảng loạn. 

Theo Al-Watan, cuộc chiến của quân đội Syria chống lại phiến quân thuộc nhóm khủng bố này hiện đang diễn ra ở khu vực Tây Nam thành phố Palmyra. 

Ảnh minh họa. (Nguồn TASS)

Hôm 01/3, binh lính Syria đã chiếm được một cao nguyên - nơi tọa lạc một tháp viễn thông. Tại khu vực Tây Bắc thành phố, quân chính phủ đã tái chiếm cao nguyên Antara. 

Tờ Al-Mayadeen có trụ sở tại Li-băng cho biết, các thành viên iS đã rời hầu hết các khu vực ở Palmyra, quăng mìn vào các tòa nhà và trên các tuyến đường. Quân đội Syria và lực lượng dân qyaan đã bắt đầu rà phá bom mìn. 

Không quân Syria đang tấn công các nhóm IS rút lui từ trên không. Kết quả là một đoàn xe của phiến quân sự hướng về Al-Sukhnah đã bị "vô hiệu hóa".

Binh lính Syria đã phát động một cuộc tấn công hướng về Palmyra vào ngày 01/3, sau khi tái chiếm hai cao nguyên chiến lược và giành cơ hội tấn công toàn bộ thành phố này. Trước đó, lực lượng vũ trang Syria đã giành quyền kiểm soát lâu đài Fakhreddin. 

Cách đây 1 năm, chiến dịch giải phóng Palmyra đã kéo dài 2 tuần. Quân đội Syria đã kiểm soát thành cổ này vào ngày 25/3/2016, và đã bước vào thành phố này 2 ngày sau đó. 

 

Không quân Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch oanh kích nhằm vào các vị trí của IS.

IS đã tái chiếm Palmyra vào ngày 11/12/2016, sau khi quân chính phủ rúi lui. Quân đội Syria và lực lượng dân quân đã sơ tán 80% cư dân thành phố trước khi rời Palmyra. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo