Quốc tế

Lính Syria và Hezbollah đánh mạnh ở biên giới, IS hoảng loạn

(DNVN)-Các chiến binh phong trào Hồi giáo Hezbollah của Lebanon và quân đội Syria đã tấn công dữ dội ở khu vực biên giới hai nước khiến phiến quân khủng bố IS hoảng loạn phải trốn vào các hẻm núi.

Một nguồn tin trong phong trào người Shiite hôm 21/7 tiết lộ rằng, các chiến binh phong trào Hồi giáo Hezbollah của Lebanon và quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố khỏi cao nguyên Tal Burkan trên khu vực biên giới Syria - Lebanon. 

Theo nguồn tin này, các tay súng khủng bố đã tổn thất nặng nề, phải rút lui vào sâu các hẻm núi. 

"Các chiến binh Hezbollah và quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi cao nguyên Tal Burkan tại khu vực nũi Flita", nguồn tin cho hay. 

Một chiến binh Hezbollah tại khu vực biên giới Lebanon.

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng Hezbollah tiếp tục tấn công về phía khu vực Qanzah và thung lũng Qariah.

Trước đó, cùng ngày, một chỉ huy quân đội Syria cho biết, chiến dịch quân sự chung giữa quân đội Syria và các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah của Lebanon đã bắt đầu vào ngày 21/7. Chiến dịch này nhắm vào phiến quân khủng bố ở khu vực Juroud Arsal, các ngoại ô của thị trấn Arsal ở Lebanon và tại những khu vực ở phía Tây dãy núi Qalamoun ở Syria. 

Gần 3.000 phiến quân, 2/3 trong số này thuộc nhóm IS và Mặt trận Al-Nusra, đã và đang sử dụng khu vực vùng núi giữa Syria và Lebanon như một căn cứ để tổ chức các cuộc tấn công bên trong Syria. 

Hôm 18/7, Thủ tướng Lebanon Saad al-Hariri cho biết, quân đội nước này sẽ phát động chiến dịch chống IS tại Juroud Arsal, đồng thời lưu ý rằng chính phủ đã cho phép quân đội tự do hành động. Tuy nhiên, ông Saad al-Hariri cho rằng "hiện chưa có sự hợp tác giữa quân đội Syria và Lebanon". 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo