Quốc tế

Lính Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn ở Syria, Erdogan vội điện đàm với Putin

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngay sau khi 4 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Syria.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 25/11, chỉ 1 ngày sau khi 4 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 25/11.

Theo Anadolu, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo này đã trao đổi về cuộc không kích khiến nhiều lính Thổ thiệt mạng. Họ cũng đã nhất trí về việc tăng cường các nỗ lực tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Aleppo ở Syria. 

Tổng thống Erdogan cho biết, "Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Syria khi tiến hành chiến dịch quân sự mang tên Lá chắn Euphrates tại Bắc Syria mà Ankara đã tiến hành vào tháng 8 năm nay". 

Hai nguyên thủ quốc gia cũng tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông Erdogan và Putin cũng đã hội đàm về chuyến thăm Moscow vào đầu tháng 12 tới của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim và cuộc họp của Hội đồng Hợp tác cấp cao Nga - Thổ dự kiến diễn ra và nửa đầu năm 2017.

Nên đọc

 

NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo