Quốc tế

Lính Thổ Nhĩ Kỳ và phe đối lập Syria đồng loạt nã đạn pháo vào Afrin

(DNVN)-Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các đơn vị của Quân đội Tự do Syria (FSA) thuộc lực lượng nổi dậy đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Afrin, Bắc Syria.

Ông Abdo Ibrahim, người đứng đầu cơ quan quốc phòng của khu vực Afrin cho biết, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các đơn vị của Quân Tự do Syria (FSA) thuộc lực lượng nổi dậy đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Afrin, Bắc Syria. 

Afrin là một trong 4 bang của Rojava, một khu vực tự trị trên thực tế của người Kurd được thiết lập tại Syria. Khu vực này hiện do Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) kiểm soát. 

Lính Thổ Nhĩ Kỳ tại Aleppo, Syria hôm 24/10/2016 (Ảnh AFP)

Theo ông Ibrahim, các ngôi làng tại Afrin, nằm giữa al-Bab và Manbij, đã bị tấn công bởi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ và FSA với việc sử dụng vũ khí hạng nặng. 

Ông cho biết thêm, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng sóng phóng lựu, trong khi đó các đơn vị của FSA nã pháo cối và tên lửa vào Afrin. 

"Trong những ngày gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ và các đơn vị của FSA tăng cường tấn công vào khu vực này (Afrin). Hôm qua, họ đã bắn 6 quả pháo cối vào ngôi làng Kitne ở Afrin. Các cuộc tấn công bằng tên lửa cũng đã được tiến hành", Ibrahim chia sẻ với Sputnik Turkiye. 

Ông Ibrahim cho rằng, các cuộc tấn công đã khiến 1 người thuộc lực lượng dân quân địa phương thiệt mạng và làm một số dân thường bị thương. Những người bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng, đã được tới bệnh viện ở Afrin cấp cứu. 

"Bất chấp các cuộc tấn công như vậy, người dân Afrin sẽ bảo vệ làng mạc và thị trấn của họ", quan chức trên cho biết. 

 

Ông Ibrahim cũng khẳng định rằng, từ lâu Afrin đã bị IS tấn công nhưng lực lượng địa phương đã đẩy lùi các cuộc tấn công đó. 

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng khẳng định rằng, mục đích của chiến dịch này là dọn sách khu vực của các phần tử khủng bố và các lực lượng người Kurd, đồng thời biến nó thành một khu vực an toàn cho người tị nạn. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo