Quốc tế

Lính Ukraine nã đạn pháo vào các nhà giám sát Nga

(DNVN)-Binh lính Ukraine đã nã đạn pháo vào hai điểm giám sát thuộc Trung tâm Kiểm soát và Điều phối Chung (JCCC) của Nga gần Yasinovataya vào cuối ngày 02/02.

Theo Thiếu tướng Albert Budyshkin, người phụ trách sứ mệnh Nga tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối Chung (JCCC) của Nga cho biết, binh lính Ukraine đã nã đạn pháo vào hai điểm giám sát thuộc JCCC gần Yasinovataya vào cuối ngày 02/02. 

Ảnh minh họa. (Nguồn TASS)

"Hai nhóm giám sát của JCCC là "Yasinovataya" và "Bezymennoye" đã bị nã đạn pháo. Vụ bắn phá được tiến hành với việc sử dụng súng cối và súng trường cỡ nòng 155mm. Các nhà giám sát của Nga đã phải ẩn trốn ở tầng hầm", hãng thông tấn Donesk dẫn lời Thiếu tướng Albert Budyshkin cho hay. 

Ông cho biết, điểm giám sát ở Yasinovataya đã bị nã đạn pháo tới 4 lần trong tuần này. 

Gần đây, một nhóm các nhà giám sát từ JCCC và Nhóm Giám sát Đặc biệt tại Ukraine thuộc OSCE cũng đã bị binh lính Ukraine nã đạn pháo ở Yasinovataya. 

Trong vài ngày qua, tình hình dọc giới tuyến tiếp xúc đã xấu đi đáng kể. Hành động pháo kích của quân đội Ukraine đã gây nhiều thương vong cho dân thường và phá hủy cơ sở hạ tầng. Hôm thứ Ba, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố chỉ trích việc sử dụng vũ khí vốn bị cấm theo thỏa thuận Minsk, đồng thời kêu gọi các bên ngay lập tức ngừng bắn phá. 

Hôm 01/02, Nhóm Tiếp xúc chịu trách nhiệm giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine đã tổ chức một cuộc họp tại thủ đô Minsk của Belarus, yêu cầu chấm dứt các hành động thù địch ở Donbass, rút vũ khí khỏi giới tuyến tiếp xúc trước ngày 05/02. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo