Quốc tế

Litva mời Mỹ triển khai binh sĩ đối phó Nga

(DNVN) - Giới chức quốc phòng Litva ngày 3/1 xác nhận các binh sỹ Mỹ đã được triển khai tại nước này trong bối cảnh an ninh trong khu vực ngày càng xấu đi.

Bộ Quốc phòng Litva cho biết những binh sỹ thuộc các lực lượng chiến dịch đặc biệt Mỹ (SOF) đã được triển khai tại Litva theo lời mời của quốc gia vùng Baltic này. Theo đó, binh sỹ SOF của Mỹ tham gia các hoạt động huấn luyện quân sự chung với Litva và trong vùng Baltic nhằm tăng cường khả năng hoạt động phối hợp và các năng lực phòng thủ.

Binh sĩ Mỹ tham gia một buổi tập trận tại trai huấn luyện Training Range ở Litva.

“Sự hiện diện của SOF tại Litva là một trong những biện pháp răn đe và là hình thức hợp tác chặt chẽ dài hạn với Mỹ”, đại diện Bộ Quốc phòng Litva Asta Galdikaite nói với báo giới.

Trước đó, tờ Times của Anh đưa tin,  những người lính tình nguyện của Liên đoàn xạ kích Litva đã có cuộc diễn tập đề phòng trường hợp có “cuộc xâm lăng” từ phía Nga. Trong cuộc diễn tập, các xạ thủ thực hành kịch bản "phục kích." 

Liên đoàn xạ kích Litva lo ngại "kịch bản Crimea" với Nga sẽ tái diễn tại đất nước này vì tình trạng gia tăng căng thẳng và hoạt động tăng cường quân sự của Nga ở Đông Âu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Xinhua)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo