Quốc tế

LIVE: Trực tiếp Lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến Thắng ở Nga

Video LIVE cuộc diễu binh của Nga kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Phát-xít Đức trên Quảng trường Đỏ ở Moscow hôm 09/5.

Ngày 9/5, tại hầu hết các thành phố lớn trên toàn nước Nga đã diễn ra các cuộc diễu binh và diễu hành cũng như các hoạt động khác để chào mừng 72 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (9/5/1945-9/5/2017).

Nga tổng duyệt trước Lễ diễu binh ngày 9/5.

Lễ diễu binh tại thủ đô Moskva bắt đầu vào lúc vào lúc 10h giờ địa phương (tức 14h giờ Hà Nội), song do đất nước có tới 7 múi giờ nên vùng Viễn Đông là nơi kỷ niệm Ngày Chiến thắng sớm nhất trên cả nước. 

Sự kiện trung tâm của hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng là cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ tại Moskva dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lục quân, Trung tướng Oleg Saliukov. Hơn 10.000 người, 114 đơn vị vũ khí và xe máy quân sự tối tân nhất được huy động tham dự.

72 máy bay, gồm 17 trực thăng và 55 máy bay quân sự, đại diện cho lực lượng Không quân, trong đó có những loại máy bay hiện đại nhất như Tu-160 mang tên lửa vốn được mệnh danh là “Thiên nga Trắng” và máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3, máy bay vận tải lớn nhất thế giới Mi-26. Các giàn tên lửa “Iskander”, “Buk”, S-400 “Triumph”, pháo “Pansir” v.v. đại diện cho sức mạnh của lực lượng Bộ binh Quân đội Nga. 

Doanh Nghiệp Việt Nam gửi tới bạn đọc video truyền hình trực tiếp cuộc diễu binh:

Phương Thu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo