Quốc tế

Lộ ảnh chiến đấu cơ Nga "áp sát" chiến hạm Mỹ tại Biển Đen

(DNVN)-Quân đội Mỹ đã công bố một số bức ảnh cho thấy các chiến đấu cơ Nga đã bay sát chiến hạm của Mỹ tại Biển Đen vào tuần trước.

CNN đưa tin, quân đội Mỹ đã công bố một số bức ảnh cho thấy các chiến đấu cơ Nga đã "áp sát" một chiến hạm của Mỹ tại Biển Đen vào ngày 10/02. 

Hai chiến đấu cơ Su-24 bay sát chiến hạm USS Porter của Mỹ tại Biển Đen hồi tuần trước. 

Những bức ảnh về các chiến đấu cơ Su-24 bay sát tàu khu trục mang tên lửa điều khiển USS Porter của Mỹ đã nổi lên khi chỉ huy quân đội Mỹ đã tới Baku, Azerbaijan, để gặp người đồng cấp Nga. 

Hôm 15/02, Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng, các chiến đấu cơ đã áp sát chiến hạm USS Porter vào ngày 10/02 vừa qua. 

"Tất cả các chuyến bay của máy bay của chúng tôi đã và đang được thực hiện trên vùng biển trung lập ở Biển Đen theo thông lệ quốc tế và theo yêu cầu an toàn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Trong khi đó, CNN cho rằng, những bức ảnh về các chiến đấu cơ Nga tiến sát boong tàu chiến Mỹ dường như trái với tuyên bố bác bỏ của Moscow. 

Nga bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ Su-24 bay gần khu trục hạm của Mỹ. 

"Hạm trưởng cho rằng động thái này là không an toàn và không chuyên nghiệp bởi vì tiềm tàng một vụ tai nạn", Trung tá David Faggard, phát ngôn viên Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ cho biết. 

 

Trung tá David Faggard cho rằng, ít nhất 4 chiến đấu cơ Nga đã tiến hành áp sát ở độ cao thấp bất thường vào ngày 10/02. 

Theo CNN, tổng cộng có 3 vụ việc liên quan đến các máy bay Nga và khu trục hạm USS Porter hôm 10/02.

Quan chức này cho biết, khu trục hạm của Mỹ tiến vào hải phận quốc tế sau khi hoàn tất các cuộc tập trận quân sự chung với Romania - quốc gia thành viên NATO.

Tổng cộng có 3 vụ việc liên quan đến các máy bay Nga và khu trục hạm USS Porter hôm 10/02. Vụ thứ nhất có sự tham gia của 2 chiến đấu cơ Su-24, vụ thứ hai liên quan đến một chiến đấu cơ Su-24 và vụ thứ ba là một máy bay chống ngầm và tuần thám biển IL-38.

Đây không phải là lần đầu tiên các chiến đấu cơ Nga bị cáo buộc áp sát các máy bay và tàu chiến Mỹ. Các sự cố tương tự đã diễn ra trên không phận Syria và Biển Đen. 

 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo