Quốc tế

Lộ ảnh sân bay quân sự hiện đại Mỹ xây trái phép ở Bắc Syria

(DNVN)-Một nhà báo Đức đã tung ra ra một vài bức ảnh về một căn cứ không quân hiện đại mà quân đội Mỹ thiết lập ở Bắc Syria trong khi chưa có sự nhất trí của chính phủ Damascus.

Theo hãng tin FNA, nhà báo Đức mang tên Julian Roubki lần đầu tiên đã tiết lộ một số bức ảnh về một căn cứ không quân do Mỹ thiết lập ở miền Bắc Syria trên tài khoản twitter cá nhân.

Nhà báo Julian Roubki đã chỉ ra rằng, căn cứ không quân này đã được thiết lậ bởi quân đội Mỹ khi chưa có sự cho phép của chính phủ Damascus. 

Nhà báo Đức tung một số ảnh sân bay quân sự hiện đại Mỹ xây trái phép ở Bắc Syria

Bức ảnh căn cứ không quân Mỹ đề tháng 5/2016.

Trước đó, nhà báo Julian Roubki đã thông tin một sân bay quân sự như vậy. Ông cho biết, sân bay này đã được xây dựng để hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu. 

Bức ảnh đề tháng 5/2017.

3 bức ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động xây dựng căn cứ không quân này vào tháng Tư năm ngoái, trong khi đó bức ảnh thứ tư cho thấy một máy bay chở hàng Mỹ hạ cánh trên một trong những đường bay của sân bay này. 

Bức ảnh đề ngày tháng Tư/2014.

Nhà báo Roubki cho biết thêm, căn cứ không quân này nằm ở Đông Bắc Aleppo đối diện thị trấn Manbij trên rìa đông của sông Euphrates. 

Theo nhà báo Đức, Mỹ đã thiết lập căn cứ không quân để hỗ trợ các tay súng SDF chống lại IS và các lực lượng trung thành với chính phủ Syria. 

Chỉ huy Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd Siban Hamou thông báo hôm 05/7 rằng, quân đội Mỹ đã thiết lập 7 căn cứ quân sự tại những khu vực do người Kurd kiểm soát ở Đông Syria. 

 

Theo Siban Hamou, quân đội Mỹ đã thiết lập 6 sân bay quân sự và một căn cứ trên rìa Đông của sông Euphrates, đồng thời cho biết một sân bay lớn hiện đại tại Kobani (Ein al-Arab) là một trong những căn cứ quan trọng nhất của họ. 

Cũng theo Siban Hamou, 1.300 lực lượng của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã được triển khai tại trung tâm và các sân bay này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo