Quốc tế

Lo bất ổn lún sâu, Mỹ ra lệnh gia đình nhân viên ĐSQ rời Venezuela

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho thành viên gia đình của các nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi thủ đô Caracas của Venezuela khi cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này ngày càng lún sâu.

Một cảnh báo về đi lại đã được Bộ Ngoại giao Mỹ phát đi hôm 27/7. Cảnh báo cũng yêu cầu công dân Mỹ không tới Venezuela "do bất ổn xã hội, tội phạm bạo lực, và tình trạng thiếu hụt thực phẩm và dịch vụ y tế". 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm các nhân viên Chính phủ Mỹ cũng được phép tự do rời khỏi Đại sứ quán nước này ở thủ đô Caracas. 

Lực lượng an ninh Venezuela trong cuộc đụng độ với phe đối lập ở Caracas hôm 27/7/2017 (Ảnh: AFP)

"Tình hình an ninh và chính trị tại Venezuela không thể đoán trước và có thể thay đổi nhanh chóng. Tội phạm bạo lực diễn ra tràn lan trên khắp đất nước và có thể xảy ra bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào", thông báo có đoạn viết. 

Động thái trên diễn ra khi căng thẳng dâng cao liên quan tới cuộc bầu cử quốc hội lập hiến theo kế hoạch vào ngày 30/7 tới. 

Đụng độ giữa lực lượng an ninh Venezuela và những người biểu tình phe đối lập đã khiến 5 người thiệt mạng trong một cuộc đình công trên toàn quốc trước thềm cuộc bầu cử quốc hội lập hiến. 

Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro dự kiến tiến hành bỏ phiếu để viết lại hiến pháp - một động thái mà những người chỉ trích tuyên bố sẽ đánh dấu sự chấm dứt của nền dân chủ tại quốc gia này. 

Hôm 26/7, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt 13 quan chức đương nhiệm và nghỉ hưu của Venezuela liên quan tới kế hoạch viết lại hiến pháp của ông Maduro. Động thái này đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro, Ông tuyên bố không thừa nhận bất cứ lệnh trừng phạt nào của Nhà Trắng, đồng thời khẳng định động thái này của Mỹ là bất hợp pháp. 

 

Trong khi đó, chính phủ Mỹ cảnh báo rằng, lệnh trừng phạt này mới chỉ là sự bắt đầu và Nhà Trắng sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt gay gắt hơn chống lại bất cứ ai ủng hộ ông Maduro. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo