Quốc tế

Lở đất kinh hoàng ở Colombia, 254 người thiệt mạng

Tổng số người thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng ở Colombia hôm 01/4 tiếp tục tăng, với việc Tổng thống Juan Manuel Santos thông báo rằng trên 250 người đã thiệt mạng.

Dẫn dữ liệu do cảnh sát cung cấp, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos thông báo rằng 254 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng ở thành phố Mocoa thuộc tỉnh Putumayo. 

Lở đất kinh hoàng ở Colombia, 254 người thiệt mạng. (Ảnh Sputnik)

"Đây là một con số rất đáng tiếc", đài RCN dẫn lời Tổng thống Manuel Santos cho hay.

Theo Hiệp hội Chữ thập đỏ Colombia, khoảng 400 người đã bị thương trong vụ lở đất, trong khi đó 220 người trong tình trạng mất tích. 

Binh lính và lực lượng cứu hộ nước này sơ tán người dân khỏi khu vực Mocoa, Colombia vào ngày 01/4 sau khi nước ồ ạt chảy qua thành phố khi người dân đang ngủ. 

Những trận mưa lớn tại Colombia đã dẫn đến nước sông dâng cao, làm ngập hàng trăm ngôi nhà ở thành phố Mocoa, giáp với Peru và Ecuador.

Trận lở đất này đã tàn phá 3 quận và ảnh hưởng tới 14 quận khác. Khoảng 2.500 nhân viên cứu hộ và an ninh đã được điều tới hiện trường. 

 

Tổng thống Santos, người đã tới địa điểm lở đất để điều phối hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, đã công bố tình trạng thảm họa. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo