Quốc tế

Lộ diện cố vấn an ninh mới của Tổng thống Trump

Phó Đô đốc Robert Harward đã được đề nghị giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Donald Trump sau khi ông Flynn xin từ chức vì bị áp lực đè nặng.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị Phó Đô đốc Robert Harward giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia, vị trí còn bỏ trống sau khi ông Michael Flynn từ chức.

Theo Reuters, ngày 15/2, hai quan chức Mỹ thạo tin cho biết thông tin trên. Hiện chưa rõ ông Harward, một cựu phó tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENTCOM), đã chấp thuận đề nghị trên hay chưa, theo TTXVN.

Phó đô đốc Robert Harward theo nguồn tin đang được cất nhắc vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sau khi ông Michael Flynn từ chức. Ảnh: Reuters.

Trước cách mạng Hồi giáo năm 1979, ông Harward từng có nhiều năm sinh sống ở Iran khi cha ông, một Đại tá Hải quân Mỹ, làm cố vấn cho quân đội Iran.

Trước đó, đêm 13/2, ông Michael Flynn đã nộp đơn xin rút khỏi vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống Mỹ bởi đang chịu nhiều điều tiếng xung quanh việc liên lạc với Đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức. 

Ông Michael Flynn đã viết trong đơn từ chức rằng ông “vô tình” tóm tắt với các quan chức hàng đầu về thông tin chưa đầy đủ liên quan tới cuộc điện đàm giữa ông và Đại sứ Nga. “Tôi chân thành xin lỗi tổng thống và phó tổng thống và họ đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi”, ông viết trong thư.

Trong khi đó, ngày 15/2, trả lời họp báo với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Trump đã gọi ông Flynn là "một người tuyệt vời" và cho rằng ông Flynn đã bị đối xử không công bằng. Ông cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ đã làm rò rỉ các tài liệu về ông Flynn "một cách trái phép".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo