Thị trường

Lộ diện hiệu suất cực "khủng" của Samsung Galaxy S9 Plus với chip Snapdragon 845

(DNVN) - Tuyệt phẩm hàng đầu của Samsung thời điểm hiện tại là Samsung Galaxy S9 Plus đã chính thức lên kệ, cùng kiểm tra mô hình này qua các bài test.

Tuyệt phẩm hàng đầu của Samsung thời điểm hiện tại là Samsung Galaxy S9 Plus đã chính thức lên kệ. Trên thị trường hiện có 2 phiên bản Galaxy S9 Plus gồm phiên bản chạy chíp Snapdragon 845 cho thị trường Mỹ và Trung Quốc, phiên bản chạy chíp Exynos 9810 của Samsung dành cho các thị trường còn lại.

Trên lý thuyết, cả 2 dòng chíp này đều sử dụng tiến trình 10nm, trên chíp Exynos sử dụng lõi CPU 4x2.7 GHz Mongoose M3 & 4x1.8 GHz Cortex-A55. Trên chíp Snapdragon sử dụng lõi CPU 4x2.7 GHz Kryo 385 Gold & 4x1.7 GHz Kryo 385 Silver. Chính vì vậy, hiệu suất lý thuyết của 2 con chíp này là tương đương.

Tuy nhiên nhìn vào điểm GeekBench ta có thể thấy có sự chênh lệch giữa các phiên bản chíp Snapdragon và chíp Exynos đặc biệt là của Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8 trong tác vụ xử lý đơn lõi.

Điểm GeekBench đơn lõi

Trong các tác vụ cần xử lý đa lõi ta thấy hiệu năng của Android và iOS đã gần tương đương nhau. Tuy iOS có nhỉnh hơn một chút nhưng nếu không phải những tác vụ cực kì phức tạp hoặc xử lý các tập tin lớn thì khó có thể nhận ra sự khác biệt này.

Điểm GeekBench đa lõi

 

 

Điểm Basemark X

Điểm màn hình hiển thị

 

Điểm màn hình hiển thị

Để có một đánh giá về phần cứng tổng quát hơn, ta có thể dùng Basesemark OS 2.0. Trong lần test với Basesemark OS 2.0 Galaxy S9 Plus với chíp Snapdragon 845 được đánh giá cao hơn người anh em phiên bản Exynos 9810 của nó.

Điểm Basemark OS 2.0

Phần mềm Antutu cũng cho ra kết quả tương tự.

Kết quả AnTuTu 7

Về mặt kỹ thuật, chíp Exynos 9810 có khả năng ghi video lên đến 4K 120fps, trong khi đó chíp Snapdragon 845 bị giới hạn tại 4K 60fps. Tuy nhiên Samsung đã đặt giới hạn cho cả 2 phiên bản Galaxy S9 Plus thành khả năng quay video 4K 60 fps.

Kết quả kiểm tra hiệu suất pin của Galaxy S9 Plus

Thực tế trải nghiệm của chúng ta trên 2 phiên bản S9 Plus không thể nhận ra sự khác biệt giữa 2 phiên bản này. Cả 2 đều xử lý các tác vụ nặng rất mượt. Không gặp bất cứ hiện tượng giật, lag nào. Samsung đã luôn làm hết sức mình để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng một cách hiệu quả nhất.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Gsmarena)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo