Quốc tế

Lộ diện kẻ đánh bom khiến máy bay bị thủng giữa trời

(DNVN) - Phiến quân Hồi giáo Al-Shabab vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ bom trên chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của Daallo Airlines trên bầu trời Somalia hôm 2/1 vừa qua.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, hãng tin BBC đưa tin, trong một tuyên bố phát đi ngày 14/2, đại diện phiến quân Hồi giáo Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom chiếc máy bay chở khách Airbus A321, đồng thời khẳng định: “Đây là một sự trả thù cho các hành động của liên minh phương Tây chống lại người Hồi giáo ở Somalia”.

Vụ đánh bom làm thủng một lỗ rộng chừng 1 mét trên vỏ máy bay. Ảnh: AP.

Đây là lần đầu tiên Al-Shabaab thừa nhận nhúng tay vào một vụ tấn công hàng không như vậy, cho thấy nhóm cực đoan này có thể vượt qua hàng rào an ninh nghiêm ngặt tại sân bay Mogadishu.

Theo tin tức từ báo VnExprss, theo CNN, trong video được công bố vừa qua, một nhân viên sân bay được nhìn thấy lấy chiếc laptop và giao nó cho một nhân viên khác. Hai người sau đó chuyển nó cho một người đàn ông. Chiếc laptop đã phát nổ và tạo ra một lỗ hổng trên thân phi cơ.

Được biết, chiếc máy bay Airbus A321 dự kiến đến Djibouti buộc phải hạ cánh khẩn cấp, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Aden Abdulle. 

Rất may, tổ bay và 74 hành khách khác trên khoang đều sống sót. Hai hành khách bị thương, còn nghi can, được xác định là Abdullahi Abdisalam, đã bị hút ra khỏi máy bay. Ngay sau đó, cả hai nhân viên, cùng khoảng 20 người khác có liên quan đến vụ nổ, đã bị bắt giữ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo