Quốc tế

Lộ diện nữ ứng ứng viên tranh cử Tổng thống Nga năm 2018

(DNVN)-Chủ tịch Đảng Xanh của Nga tiết lộ, đảng của ông có kế hoạch đề cử một phụ nữ ra tranh cử tổng thống Nga trong cuộc bầu cử vào năm 2018.

Ông Anatoly Panfilov, Chủ tịch Đảng Xanh của Nga chia sẻ với hãng tin Sputnik hôm 03/9 rằng, đảng này có kế hoạch đề cử một phụ nữ ra tranh cử tổng thống Nga trong cuộc bầu cử vào năm 2018. 

Theo ông Anatoly Panfilov, Đảng Xanh có kế hoạch đề cử ứng viên ra tranh cử tổng thống Nga năm 2018 tại một cuộc họp vào tháng 11 tới. 

"Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp đagnr khi cuộc bầu cử tổng thống được thông báo. Tất nhiên, chúng tôi có ứng viên. Chúng tôi có một nam giới trẻ, rất năng động, và một phụ nữ, bà ấy là một nghị sĩ. Tất nhiên, chúng tôi sẽ đề cử một ứng viên", ông chia sẻ. 

"Phiên họp đề cử ứng viên sẽ được tiến hành sau khi cuộc bầu cử được thông báo vào tháng 11, chỉ 5 - 10 ngày sau khi có thông báo bầu cử. Có khả năng sẽ là một phụ nữ", ông Panfilov tiết lộ, đồng thời tỏ ra tự tin rằng "một người phụ nữ tất nhiên nên tham gia" vào cuộc bầu cử tổng thống. 

Ảnh minh họa.

Chủ tịch Đảng Xanh giải thích, ứng viên có thể của đảng này là Rufina Shagatova, một thành viên quốc hội nước cộng hòa Bashkortostan của Nga và hiện là Phó chủ tịch Ủy ban Sinh thái học của Quốc hội. 

"Bà Shagatova thuộc trong số 20 chính trị gia hàng đầu của Bashkortostan. Nga là một nhà nước đa quốc gia, các đại diện của các nước cộng hòa quốc gia phải là những người tham gia cuộc đua tổng thống. Tôi nghĩ bà Shagatova có triển vọng hơn cả", ông Panfilov nhận định.

Tuần trước, truyền thông Nga đưa tin, một số phụ nữ có thể trở thành ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. 
Đảng nước Nga Thống nhất có thể quyết định ủng hộ ứng viên Vladimir Putin tại đại hội đảng nếu ông ấy quyết định chạy đua tổng thống vào năm sau. 

Đảng này ủng hộ ứng viên Putin trong cuộc bầu cử tổng thống trước đó vào năm 2012.

Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào tháng 3/2018. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo