Quốc tế

Lộ lý do con rể Trump bất ngờ thăm Iraq

Jared Kushner, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng và là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang tới thăm Iraq cùng với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford nhằm bày tỏ ủng hộ đối với chính phủ Baghdad trong cuộc chiến chống IS.

Hôm 02/4, một quan chức trong chính quyền Mỹ cho biết, Jared Kushner, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng và là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang tới thăm Iraq cùng với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford nhằm bày tỏ ủng hộ đối với chính phủ Baghdad trong cuộc chiến chống IS.

Jared Kushner, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng và là con rể Trump.

Quan chức Mỹ giấu tên cho hay, ông Kushner muốn đích thân tới Iraq và muốn bày tỏ ủng hộ đối với chính phủ nước này. 

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã gặp Tổng thống Mỹ Trump lần đầu tiên vào ngày 20/3 vừa qua. Sau cuộc gặp này, ông Haider al-Abadi cho biết, ông đã giành được sự đảm bảo về việc ủng hộ lớn hơn từ Mỹ trong cuộc chiến chống lại phiến quân khủng bố IS, tuy nhiên ông tỏ thái độ thận trọng rằng, chỉ riêng sức mạnh quân sự sẽ không hiệu quả trong cuộc chiến này. 

Ông Trump đã nhậm chức vào ngày 20/01 với cam kết thực hiện chiến lược mới trong cuộc chiến đánh bại IS - nhóm khủng bố đã giành nhiều diện tích lãnh thổ Iraq và Syria trong năm 2014. 

Trước khi ông Trump nhậm chức, các lực lượng Iraq, với sự ủng hộ của các cố vấn quân sự và các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu, đã tái chiếm một loạt các thành phố lớn từ tay phiến quân.

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo