Quốc tế

Lộ lý do Trump không muốn trở thành tổng thống nhưng lại tranh cử

(DNVN)-Một nhà làm phim tài liệu nổi tiếng dẫn một nguồn tin cho hay, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thực hiện chiến dịch tranh cử nhưng không vì mục đích để trở thành Tổng thống Mỹ mà vì một mục tiêu hoàn toàn khác.

Nhà làm phim tài liệu nổi tiếng Michael Moore của Anh cho biết, một nguồn tin tiết lộ với ông rằng, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump quyết định chạy đua vào Nhà Trắng chỉ là chiến thuật đàm phán với hi vọng được đài NBC trả thù lao cao hơn. Do vậy, đây là lý do khiến ông trùm bất động sản này có một loạt hành động tự phá hoại chiến dịch tranh cử tốn kém của mình để tránh vào vào Phòng Bầu dục. 

 Ứng viên Donald Trump trong chương trình Apprentice của đài NBC (Ảnh: NBC)

Trước đây, NBC từng mời tỷ phú Trump làm ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế mang tên “The Apprentice” (Người tập sự). Tuy nhiên, ông Trump đã bị sa thải sau đó vì "sẩy miệng" gọi những người nhập cư Mexico là “kẻ buôn ma túy và hiếp dâm” trong chiến dịch vận động tranh cử. 

Theo nhà làm phim tài liệu Michael Moore, người không nêu rõ nguồn tin, tỷ phú Trump đã tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình để nâng cao danh tiếng của mình với các mạng lưới truyền hình khác. 

"Và sau đó, một số chuyện đã xảy ra. Thành thực mà nói, nếu điều đó xảy ra với các bạn, các bạn có thể cũng có phản ứng tương tự. Bản thân ông Trump cũng ngạc nhiên khi 'thiêu đốt' cả nước, đặc biệt với những người đối lập với vị tỷ phú truyền thông", ông Moore viết. 

Theo nhà làm phim này, Trump đã nhận thấy việc ông tham gia chiến dịch đã thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. 

Ông Moore sau đó đã liệt kê một loạt các sự cố từ vài tuần qua khiến tỷ lệ ủng hộ tỷ phú Trump giảm sút. Theo nhà làm phim này, việc Trump công kích gia đình binh sĩ người Mỹ đạo Hồi và kêu gọi những người ủng hộ luật sở hữu súng tấn công đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton là hành vi lạ lùng, là nỗ lực “tự hy sinh” chiến dịch của Trump.

 

"Tỉ phú Trump nhận ra rằng, giờ đây ông phải tiếp tục vai trò diễn viên đóng thế do chính mình bắt đầu. Đây không còn là một màn trình diễn. Ông ta sẽ phải làm việc thực sự”, ông Moore nhận định. 

Cuối cùng, ông Moore cho rằng, tỷ phú Trump sẽ từ bỏ ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Nên đọc
NM (Theo Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo