Quốc tế

Lo Mỹ - Anh "hành động", Syria điều hàng trăm lính tới biên giới Jordan

Quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính đồn trú tại vùng an toàn tới khu vực biên giới ở miền Nam quốc gia gần Jordan.

Các nguồn tin địa phương hôm 11/5 cho biết, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính đồn trú tại vùng an toàn tới khu vực biên giới ở miền Nam quốc gia gần Jordan.

Lo Mỹ - Anh "hành động", quân đội Syria điều hàng trăm lính tới biên giới Jordan.

Nguồn tin tại Sweida tiết lộ, chính phủ Syria đã triển khai lực lượng, đồn trú tại tỉnh này, tới những khu vực gần biên giới Jordan sau những động thái gần đây của quân đội Mỹ, Anh và Jordan cũng như các phiến quân khủng bố.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra giữa quân đội Syria và khủng bố tại Zaza và al-Saba'a Bayar thuộc Đông Nam Badiyeh ở Homs gần biên giới với Jordan sau một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân cách đây 2 ngày. 

Các nguồn tin quân sự cũng khẳng định rằng, lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa đang bắn phá vùng xung đột này. 

Trước đó, hôm 11/5, các nhóm đối lập xác nhận rằng, Không quân Syria đã oanh tạch ác liệt một loạt trung tâm tập trung của khủng bố dọc biên giới với Jordan nhằm trả đũa cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, lực lượng khủng bố Aswad al-Sharqiyeh và Liwa Shohada al-Quaryatayn đã tấn công vị trí của quân chính phủ và đụng độ dữ dội với binh lính Syria tại khu vực al-Saba'a Bayar và chốt kiểm tra Zaza tại sa mạc Badiyeh al-Shamiyeh nằm giữa Đông Nam tỉnh Homs với Đông Qalamoun nhằm tiến quân về phía con đường tới al-Tanf.

 

Họ cho biết thêm, máy bay của Không quân Syria đã tiến hành tấn công đáp trả và oanh tạc loạt vị trí của khủng bố Aswad al-Sharqiyeh tại biên giới với Jordan. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo