Quốc tế

Lo Mỹ trừng phạt Nga, Áo tính "bắt tay" với châu Âu

(DNVN)-Áo sẵn sàng bảo vệ lợi ích quốc gia trong trường hợp Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga đối với các công ty châu Âu và có ý định phối hợp hành động với Ủy ban châu Âu.

Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Áo Thomas Schn·ll chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, Áo sẵn sàng bảo vệ lợi ích quốc gia trong trường hợp Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga đối với các công ty châu Âu và có ý định phối hợp hành động với Ủy ban châu Âu.

Áo tính "bắt tay" với châu Âu nếu Mỹ trừng phạt Nga.

"Chúng tôi sẵn sàng hành động trong trường hợp cần thiết để bảo vệ lợi ích quốc gia và châu Âu", phát ngôn viên Thomas Schn·ll phản hồi trước yêu cầu bình luận về khả năng Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga. 

OMV và Voestalpine của Áo - hai công ty tham gia vào dự án đường ông dẫn khí đốt Nord Stream 2 - đang "để mắt" tới các lệnh trừng phạt mới có thể của Mỹ nhằm vào Nga và theo đuổi cam kết cam kết với Moscow. 

Hôm 27/7, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt mới chống lại Nga, Iran và Triều Tiên. dự luật này sẽ được đệ trình lên Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ ông phủ quyết hoặc ký thành luật. 

Châu Âu hiện lo ngại việc Mỹ có kế hoạch áp đặt những hạn chế mới đối với các công ty Nga hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đường ống dẫn và ưu tiên xuất khẩu năng lượng sang châu Âu. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo