Quốc tế

Lo Nga triển khai tên lửa mới, Pháp thúc NATO phản ứng gấp

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho rằng, NATO nên nhanh chóng phản ứng việc Nga có thể triển khai các tên lửa hành trình mới.

Hôm 17/02, tại Hội nghị An ninh Munich, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian phát biểu rằng, NATO nên nhanh chóng phản ứng việc Nga có thể triển khai các tên lửa hành trình mới. 

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian.

"Việc phản ứng với mối nguy hiểm này càng sớm càng tốt", Bộ trưởng Jean-Yves Le Drian cho biết khi bình luận về thông tin trên báo chí rằng, quân đội Nga được cho là đã triển khai một đơn vị được trang bị các tên lửa hành trình phóng từ mặt đất, vi phạm Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) ký kết năm 1987.

Theo ông Le Drian, động thái của Nga thể liên quan đến việc "triển khai và thử nghiệm các tên lửa hành trình có khả năng mang vũ khí hạt nhân".

"Tất nhiên, cần thiết phải tuân thủ thỏa thuận này và phản ứng trước các hành động như vậy", Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết thêm.

Đầu tuần này, tờ New York Times dẫn lời một nguồn tin trong chính quyền Mỹ cho biết, Nga đã bí mật triển khai tên lửa hành trình phóng từ mặt đất SSC-8 mà Nga đã phát triển và thử nghiệm trong nhiều năm qua. Nguồn tin cho rằng, tên lửa hành tình phóng từ mặt đất của Nga đã đi ngược lại INF.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dimtry Peskov chia sẻ với phóng viên rằng, Moscow vẫn tuân thủ các quy định quốc tế, trong đó có INF.

 

"Không ai chính thức cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước INF. Nga đã và vẫn tuân thủ các quy định quốc tế, trong đó có INF", ông Peskov nhấn mạnh.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo