Quốc tế

Lộ nội dung bài phát biểu lần đầu trước Quốc hội của Donald Trump

(DNVN)-Trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ tập trung về chính sách kinh tế, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, và tất nhiên là vấn đề chi tiêu quân sự.

Theo Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội vào 21h ngày 28/02 giờ Mỹ (tức 9h ngày 01/3 giờ Việt Nam). 

Đây sẽ là bài phát biểu rất được quan tâm khi mọi người đều muốn xem ông Trump trình bày những kế hoạch cụ thể nào cho thấy ông đã và đang thực hiện những cam kết đưa ra khi tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội vào 21h ngày 28/02 giờ Mỹ (tức 9h ngày 01/3 giờ Việt Nam). 

Theo những tuyên bố đã được ông Trump chuẩn bị do Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Mỹ đã kêu gọi Quốc hội bãi bỏ và thay thế Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (Affordable Care Act, ACA) hoặc Obamacare vốn đã được Tổng thống Barack Obama ký thành luật ngày 23/3/2010. 

"Tôi cũng kêu gọi Quốc hội bãi bỏ và thay thế Obama, với những chương trình cải cách mở rộng sự lựa chọn, tăng khả năng tiếp cận, chi phí thấp hơn, và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn", ông Trump cho biết trong tuyên bố chuẩn bị trước khi phát biểu trước Quốc hội vào sáng nay. 

Ông Trump cũng sẽ thông báo trước Quốc hội về ngân sách quốc phòng. 

Bài phát biểu hôm nay của ông Trump diễn ra 1 ngày sau khi ông cam kết tăng cường quân sự mạnh mẽ và cắt giảm các chương trình khác của chính phủ. 

Cụ thể, phát biểu trước các thống đốc liên bang tại Nhà Trắng vào tối 26/02, Tổng thống Trump cho biết, bản dự toán ngân sách của ông bao gồm "mức tăng lịch sử trong chi tiêu quốc phòng để "tăng lực" cho quân đội suy yếu của nước Mỹ".

 

Theo Tổng thống Mỹ, ông sẽ hướng tới việc nâng cấp năng lực phòng thủ và tấn công của quân đội Mỹ, với một đề xuất chi tiêu sẽ làm cho nền quốc phòng của nước này trở nên "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo