Tài chính - ngân hàng

Lo sợ tăng cao, giá vàng tạo đỉnh

(DNVN) - Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều Tiền leo thang, giới đầu tư coi vàng tài sản trú ẩn an toàn khiến giá vàng quốc tế và trong nước tăng mạnh.

Theo báo cáo phân tích của DOJI, tuần qua, giá vàng miếng trong nước có sự chuyển biến mạnh theochiều tăng dần, theo đó giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,23 - 36,31 triệu đồng/lượng trong khi mức cao nhất chạm ngưỡng 36,40 - 36,48 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 36,21 - 36,30 triệu đồng/lượng, mức giá khá tương đồng quanh ngưỡng thấp của giá vàng thế giới. Càng dịch chuyển về các phiên tiếp theo trong tuần.

Lo sợ tăng cao, giá vàng tạo đỉnh.

Những căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đẩy giá vàng thế giới tiến sát lên ngưỡng cao nhất trong 3 tháng. Đồng thời tạo đà, đưa giá vàng trong nước  lên những bậc thang cao hơn.

Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng khoảng 170.000 đồng. Tuy nhiên, so sánh về sự biến động tăng thì giá vàng thế giới và giá trong nước chưa ghi nhận mức tăng tương xứng

Cũng trong tuần qua, có thời điểm thị trường vàng trong nước ghi nhận nỗ lực tăng giá, tuy nhiên xuất phát điểm từ nhu cầu trong nước yếu, do vậy giá vàng thế giới có chuyển biến tích cực nhưng cũng chưa đủ kích thích thị trường trở nên sôi động hơn.

Nhận định trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia với những ý kiến trái chiều về hướng đi của giá vàng. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận thị trường kim quý đang có những triển vọng mới, là danh mục hấp dẫn nhà đầu tư quan tâm tới kim quý này.

Tuần qua, giá vàng thế giới diễn biến tăng dần, từ mức giá quanh ngưỡng 1.255 - 1.292 USD/ounce.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo