Quốc tế

Lộ thời điểm quân đội Nga tiếp nhận chiến đấu cơ T-50

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc bàn giao chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 cho các lực lượng vũ trang Nga có thể bắt đầu sau năm 2018.

Hôm 03/02, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, việc bàn giao chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 cho các lực lượng vũ trang Nga có thể bắt đầu sau năm 2018. 

Chiến đấu cơ thế hệ 5 T-50 

Trả lời câu hỏi về thời điểm bàn giao chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 cho binh lính Nga, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tiết lộ "rất có thể đây sẽ là chương trình trang bị vũ khí nhà nước tiếp theo giai đoạn 2018 - 2025".

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga, điều cần thiết đầu tiên là hoàn tất các cuộc thử nghiệm chiến đấu cơ T-50. 

"Hiện chúng tôi không vội vã", ông Borisov chia sẻ với báo giới. 

Theo ông Borisov, hiện Nga không cần thiết phải chi tiền cho việc mua sắm vũ khí quân sự đắt tiền. 

"Chúng tôi đang tiến hành đánh giá hoạt động và đã mua số lượng vũ khí hạn chế. Chúng tôi sẽ đánh giá xem chúng sẽ hoạt động trong thực tế như thế nào. Hiện chúng tôi đang tiết lộ tất cả các nhược điểm và thực hiện những thay đổi nhằm đảm bảo rằng chúng tôi mua vào thời điểm thích hợp", Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 

Cũng theo ông Yuri Borisov, Nga sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tiêm kích tàng hình Sukhoi T-50 (PAK-FA) ngay trong năm nay để đưa vào biên chế trong giai đoạn 2018-2025.

Chiến đấu cơ thế hệ 5 PAK-FA (T-50) do Sukhoi phát triển từ năm 2002. Thiết kế hoàn chỉnh của máy bay được Bộ Quốc phòng Nga chấp thuận vào năm 2009. Chiếc đầu tiên mang tên mã T-50-1 cất cánh vào ngày 29/1/2010.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo