Quốc tế

Lộ tin Ankara sáp nhập nhiều khu vực Bắc Syria vào TNK

Một chỉ huy phiến quân ở Bắc Syria tiết lộ rằng, Ankara đã khởi xướng kế hoạch mua những mảnh đất rộng lớn ở Bắc Aleppo để sáp nhập vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Fars dẫn lời một chỉ huy phiến quân ở Bắc Syria cho biết, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng kế hoạch mua những mảnh đất rộng lớn ở Bắc Aleppo để sáp nhập vào Thổ Nhĩ Kỳ. 

Lộ tin Ankara sáp nhập nhiều khu vực Bắc Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin cho hay, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã thành lập một ủy ban, bao gồm một số người dân địa phương, nhằm thỏa mãn và thuyết phục dân thường bán các tòa nhà của họ, đổi lại họ được một khoản tiền lớn. 

Ủy ban này có nhiệm vụ thuyết phục chủ sở hữu các khu đất ở phía Bắc thị trấn al-Bab đồng ý rằng người mua sẽ chỉ sở hữu các tòa nhà, còn đất đai sẽ vẫn thuộc sở hữu của người bán. 

Chỉ huy khủng bố cho biết thêm, ủy ban trên cam kết cấp các tòa nhà dân cư tại khu vực al-Rai tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ cho những ai bán các tòa nhà của họ cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cũng theo vị chỉ huy này, Thổ Nhĩ Kỳ có một kế hoạch chi tiết về sáp nhập các khu vực rộng lớn của Bắc Syria vào lãnh thổ của họ. Và Ankara có ý định chia tách các khu vực này dưới sự kiểm soát của các lực lượng liên kết thành hai khu vực liên kết với Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ và các khu vực Gaziantep nhằm giám sát và thực hiện các nhiệm vụ ở Bắc Syria. 

Và giai đoạn sau đó, các khu vực được sáp nhập này sẽ bắt đầu phát triển các liên kết kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu sử dụng đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ trong giao dịch thương mại.

 

Hồi đầu tháng này, Đại sứ Syria tại Nga Riyadh Haddad cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch thành lập hai nhóm khủng bố mới ở Syria.

Đại sứ Riyadh Haddad khẳng định rằng, Ankara có ý định đổi thương hiệu hai tổ chức khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra 

Ông cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ cấp quốc tịch và trả 400 USD tiền lương hàng tháng cho tất cả những thành viên mới của các nhóm khủng bố mới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo