Quốc tế

Lo Triều Tiên thử tên lửa, Hàn Quốc báo động quân đội

(DNVN)-Phản ứng về tuyên bố gần đây của một nghị sĩ Nga cho rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thử một tên lửa tầm xa, Hàn Quốc đã báo động quân đội và sẵn sàng cho các hành động khiêu khích có thể diễn ra nhân dịp thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho hay, Seoul đang giám sát chặt chẽ những tín hiệu khiêu khích từ phía Triều Tiên sau khi một nghị sĩ Nga cảnh báo khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử tên lửa. 

"Chính phủ đang giám sát chặt chẽ tình hình, bởi Triều Tiên có thể có những hành động khiêu khích quanh sự kiện thành lập đảng", một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Lo Triều Tiên thử tên lửa, Hàn Quốc báo động quân đội

Triều Tiên thường lên lịch tiến hành các vụ thử tên lửa quanh các sự kiện quan trọng của đất nước. Ngày mai, 07/10 đánh dấu ngày ông Kim Jong-un giữ chức Tổng bí thư, còn ngày thành lập đảng cầm quyền nước này rơi vào ngày 10/10. 

"Nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích khác, Seoul sẽ phản ứng mạnh mẽ", quan chức Hàn Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm hiện chưa phát hiện tín hiệu nào từ phía Triều Tiên. 

Hôm 06/10, sau khi tham gia một cuộc họp với các quan chức cấp cao Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, nghị sĩ Nga Anton Morosov cho biết họ đang chuẩn bị thử một tên lửa có thể chạm tới phía Tây bờ biển nước Mỹ. 

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Logan tiết lộ, Washington cũng đang giám sát chặt chẽ tình hình giữa lúc Bình Nhưỡng có kế hoạch thử tên lửa có khả năng chạm tới bờ biển phía Tây nước Mỹ.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo