Quốc tế

Lo xuất hiện vụ đảo chính thứ hai, Thổ Nhĩ Kỳ ban bố lại tình trạng khấp cấp

(DNVN)-Trong bối cảnh có những diễn biến phức tạp sau vụ đảo chính hôm 16/7 và lo ngại có nguy cơ xuất hiện vụ đảo chính thứ hai, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định ban bố lại tình trạng khẩn cấp tại thành phố Istanbul.

Hãng thông tấn Anadolu vừa đưa tin, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định ban bố lại tình trạng khẩn cấp tại thành phố Istanbul, đồng thời triển khai thêm 1.800 sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm tới thành phố này nhằm đảm bảo ổn định. 

Theo hãng thông tấn Anadolu, người đứng đầu cơ quan cảnh sát đã được lệnh bắn hạ những máy bay trực thăng xuất hiện trên không phận khi chưa có sự cho phép. 

Lo xuất hiện vụ đảo chính thứ hai, Thổ Nhĩ Kỳ ban bố lại tình trạng khấp cấp ở Istanbul (Ảnh Tass)

Trước đó có tin 42 chiếc trực thăng đã biến mất khỏi một căn cứ quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ xuất hiện một cuộc đảo chính thứ hai.

Hiện khoảng 2.000 binh lính đặc nhiệm cùng xe bọc thép các loại đã được triển khai tới nhiều địa điểm quan trọng ở Istanbul. Cùng thời điểm, các máy bay chiến đấu F-16 đã xuất kích và bắt đầu tuần tra không phận Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát tăng cường đang tuần tra các tuyến phố. 

Hôm 17/7, các cuộc đụng độ vũ trang giữa những người tham gia âm mưu cuộc đảo chính quân sự và giới chức đã diễn ra gần sân bay quốc tế Istanbul Sabiha Gokcen, cũng như tại căn cứ không quân tại thành phố Konya. 

Quyết định tăng cường an ninh trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi máy bay của lực lượng đảo chính bị ghi hình lúc đang bắn xối xả vào lực lượng cảnh sát và các tòa nhà chính quyền ở thành phố Ankara. Vụ đảo chính thất bại này đã khiến ít nhất 290 người chết và trên 1.400 người bị thương. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo