Quốc tế

Lợi dụng bão cát đổ bộ Syria, IS bất ngờ tấn công dữ dội vào Deir Ezzor

(DNVN)-Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Deir Ezzor đã bất ngờ phản công nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria gần thị trấn chiến lược Al-Mayadeen.

Theo hãng tin AMN, IS đã bắt đầu cuộc tấn công này bằng việc giáng đòn tập kích sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED, nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Al-Mayadeen. 

Ngay sau vụ nổ của xe đánh bom tự sát, phiến quân IS đã có một loạt cuộc đụng độ dữ dội nhằm vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria. 

Lợi dụng bão cát đổ bộ Syria, IS bất ngờ tấn công dữ dội vào Deir Ezzor 

Và đến sáng nay (29/3), phiến quân IS đã nối lại chiến dịch tấn công bằng việc đánh vào các căn cứ của quân đội Syria tại phía Tây Nam ngoại ô Al-Mayadeen.

Hiện vẫn chưa có thông tin về kết quả cuộc tấn công của IS.

Mục tiêu chính của IS trong cuộc tấn công này là chiếm giữ Al-Mayadeen, nơi từng là thủ đô trên thực tế của chúng sau khi chúng để mất thành phố Raqqa vào cuối năm ngoái. 

Với việc lực lượng Nga và Syria đang phải đối mặt với tình trạng bão cát đổ bộ ở Đông Syria, phiến quân IS đã lợi dụng cơ hội này để mở rộng sự hiện diện của chúng ở Deir Ezzor.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo