Quốc tế

Lợi dụng Israel nã tên lửa, phiến quân giáng đòn tấn công quân đội Syria

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy ở Al-Quneitra đã lợi dụng cuộc tấn công gần đây của Israel để phát động một cuộc tấn công dữ dội chống lại quân đội Syria tại Al-Quneitra vào đêm 09/5.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, lực lượng nổi dậy đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào thị trấn Samdaiyah Al-Gharbiyah sau khi Lực lượng phòng vệ Israel tấn công căn cứ quân đội Syria tại Al-Ba’ath. 

Lợi dụng Israel nã tên lửa, phiến quân giáng đòn tấn công quân đội Syria

Hiện chưa có thông tin cụ thể về vụ tấn công của phiến quân nhằm vào lực lượng Syria. 

Quân đội Syria đang nỗ lực đẩy lùi lực lượng phiến quân nhưng hiện họ đang tiến hành tiến công từ một số trục. 

Động thái của phiến quân diễn ra sau khi lực lượng Israel đã nã một vài quả tên lửa về phía Nam vùng nông thôn Damascus, nhắm vào nhiều vị trí thuộc về quân đội Syria vào ngày 10/5.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, tên lửa Israel đã nhắm vào Al-Kisweh - khu vực mà trước đó chỉ 1 ngày Israel đã tiến hành cuộc tấn công khiến 2 người thiệt mạng và 2 xe bị phá hủy.

Lực lượng phòng không Syria đã nỗ lực đánh chặn những tên lửa này. Tuy nhiên, nhiều quả tên lửa đã nhắm trúng mục tiêu bên trong và bên ngoài khu vực Al-Kisweh.

 

Vụ nã tên lửa hôm qua và nay của quân đội Israel diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran, động thái có thể khiến Israel cảnh giác cao độ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo