Thị trường

Lợi ích tài chính của Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

Đó là chủ đề Hội thảo do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (Hawa) phối hợp với Công ty TNHH Bảo Việt Tokio Marine tổ chức vào ngày 18-7-2013 tại TP. HCM nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

(haiquan) Tình hình kinh tế qua nhiều năm khủng hoảng, đến nay các nhà nhập khẩu đang có xu hướng mua hàng theo phương thức thanh toán T/T (trả sau) nhiều hơn phương thức thanh toán LC. Các doanh nghiệp xuất khẩu vì yếu tố cạnh tranh phải chấp nhận điều kiện này để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến những rủi ro trong thanh toán như: người mua hàng vỡ nợ, phá sản hoặc trì hoãn thanh toán... Trong những trường hợp này, Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu ra đời trở thành một công cụ hỗ trợ tài chính đắc lực cho các doanh nghiệp.

Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu đã phát triển ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, loại hình này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Mặc dù nhà nước đang có chính sách hỗ trợ 20% phí bảo hiểm cho doanh nghiệp, như là một trong những công cụ hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

 



Ái Vân

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo