Xã hội

Lời kể kinh hoàng vụ xe biển xanh tông chết người ở Thanh Hóa

Theo lời một nhân chứng, ngay sau nghe tiếng đâm sầm, người này liền chạy ra thì đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ...

Theo Báo cáo của CA huyện Như Thanh (Thanh Hóa) số 480/BC-CANT: “Hồi 13h30, ngày 19/7 tại khu vực cổng chợ Bến Sung ở khu phố 1, trị trấn Bến Sung, xe ôtô nhãn hiệu Ford Escape mang BKS 36B-1026 (hiện thuộc quản lý của UBND huyện Như Thanh) do ông Hoàng Ngọc Cộng (SN 1962), cán bộ VP UBND huyện, điều khiển vào khu vực chợ Bến Sung để rửa xe, theo tin tức trên báo Lao Động.

Khi đến gần cổng chợ, chiếc xe bất ngờ tăng tốc gây tai nạn liên hoàn, đâm vào đuôi xe ôtô Daewoo Lacetti mang BKS 36A-135.12 đang đỗ trước cổng chợ, sau đó tiếp tục đâm vào cửa cổng chợ bằng sắt và các quầy bán hoa quả khu vực trong chợ và chỉ dừng lại khi gặp chướng ngại vật”.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo VietnamNet.

Hậu quả vụ tai nạn làm 1 người chết, 4 người khác bị thương, hai xe ôtô, nhiều hoa quả, bánh kẹo, ô che… bị hư hỏng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CA huyện đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Người tử nạn là ông Trần Văn Nhường (SN 1950, trú tại thị trấn Bến Sung). Được biết, ông Nhường là bảo vệ chợ Bến Sung.

Ba người phải đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Thanh Hóa gồm: Bà Nguyễn Thị Mùi (SN 1957, thị trấn Bến Sung) bị chấn thương sọ não, hiện đang nằm tại khoa chấn thương sọ não; chị Đỗ Thị Oanh (SN 1994, trú thị trấn Bến Sung) bị gãy xương đòn; cháu Dương Thị Phương (SN 2001, trú xã Xuân Du, huyện Như Thanh) bị gãy chân. Riêng chị Ngô Thị Duyên (SN 1992, trú xã Xuân Thái, huyện Như Thanh) đang được cấp cứu tại BV Như Thanh.

Liên quan đến vụ việc, theo lời kể của bà Lường Thị Xoan, khi bà đang trông xe, nghe tiếng đâm sầm, bà chạy lại đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Bà Hắc Thị Oanh, một người bán hàng ở ngay cổng chợ Bến Sung (huyện Như Thanh) kể lại, trước lúc xảy ra tai nạn, chiếc xe ô tô con đang đỗ ngay đầu cổng để vào mua hoa quả.

 

Bà Oanh chỉ nghe tiếng rồ ga rất lớn của xe ô tô biển xanh, sau đó là tiếng đâm sầm vào đuôi xe con đang đỗ và phi thẳng vào trong chợ khiến 5 người thương vong.

“Xe chạy với vận tốc quá lớn, sau khi đâm vào đuôi xe con bên đường, xe biển xanh tiếp tục hất văng cả cửa chắn cổng chợ nặng khoảng 2 tấn, kéo lê hàng chục mét rồi mắc kẹt. Lúc này ga vẫn rú, máy vẫn nổ, người dân phải mở cửa tắt khóa”, bà Oanh cho biết.

Một trong số 5 nạn nhân là Trần Văn Nhườn đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ông đang ngồi gác ở cổng, bị chiếc xe húc và kéo theo hơn 30 mét.

Bà Lường Thị Xoan, cũng là bảo vệ chợ cho biết, lúc này bà đang trông xe ở khu vực ngoài. Nghe tiếng đâm sầm, bà chạy lại đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ.

“Chúng tôi cùng người dân chỉ biết đưa người đi cấp cứu, lái xe là ông Hoàng Ngọc Cộng (SN 1962), được xác định là cán bộ văn phòng HĐND-UBND huyện Như Thanh ngất tại chỗ, có biểu hiện rất lạ như đã uống rượu say trước đó”, bà Xoan cho biết.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, VietnamNet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo