Pháp luật

Lời khai của người chồng sát hại vợ rồi chở xác về quê an táng

(DNVN) - Sau khi cắt cổ tay của vợ, Nghĩa bế vợ bỏ vào thùng nước cho chết ngạt rồi đi làm như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó hắn tung tin vợ tự sát rồi đưa thi thể vợ về quê an táng.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 4/7, Công an huyện Nhà Bè cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển nghi can Nguyễn Văn Nghĩa (42 tuổi, quê Tiền Giang) lên Công an TP HCM để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, là vợ Nghĩa).

Theo cơ quan điều tra, hai vợ chồng Nghĩa từ quê lên TP.HCM làm nghề mổ heo và được chủ lò mổ cho thuê căn nhà không số trên đường Đào Sư Tích (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) để ở cùng hai con và mẹ. Hằng ngày, hai vợ chồng làm việc từ 2 giờ sáng đến 5 giờ sáng tại lò mổ.

Suốt hơn 10 tiếng đồng hồ đấu tranh khai thác và trước những chứng cứ khó chối cãi, hung thủ Nghĩa đã thừa nhận hành vi giết vợ của mình rồi ngụy tạo hiện trường là một vụ tự tử.

Nghi can thực nghiệm lại hiện trường việc sát hại vợ. Ảnh: Pháp luật TP HCM
Nghi can thực nghiệm lại hiện trường việc sát hại vợ. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, vào chiều ngày 30/6, Nghĩa đi nhậu về nhà ngủ đến rạng sáng không dậy đi làm. Khi đó, bà Giang kêu chồng dậy thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Nghĩa cầm dao cắt đứt gân hai cổ tay vợ. Nạn nhân bị thương mất nhiều máu đi vào nhà vệ sinh thì bị Nghĩa bỏ vào thùng nước. Sau đó, Nghĩa đi đến lò mổ để làm việc như thường lệ.

Khoảng 5h sáng cùng ngày, cậu con trai đang học lớp 9 ngủ dậy phát hiện mẹ tử vong.

Trước cái chết của vợ, Nghĩa nói với mọi người là vợ mình tự sát. Nghĩa xin chủ nhà trọ cho làm đám tang nhưng không được chấp thuận.

Sáng cùng ngày, Nghĩa thuê xe đưa thi thể vợ về quê (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), lực lượng chức năng địa phương nghi vấn, thông báo công an huyện Nhà Bè xác minh vụ việc.

 

Nhận tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM chia làm 2 tổ công tác nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tổ thứ nhất có mặt tại ngôi nhà khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ.

20h ngày 1/7, tổ thứ 2 đến Tiền Giang phối hợp các đơn vị sở tại khám nghiệm tử thi. Đến 5h sáng hôm sau, lực lượng chức năng xác định nạn nhân bị nhiều vết cắt sâu ở 2 bên cổ tay, gân tay đứt lìa.

Từ những chi tiết bất thường, lực lượng chức năng nhận định đây là vụ án giết người dựng hiện trường giả, người chồng là đối tượng bị nghi ngờ nhiều nhất.

Trong quá trình điều tra, người chồng liên tục quanh co, chối tội và cho rằng vợ mình từng trầm cảm, đã tự tử một lần nhưng thất bại. Phải mất nhiều giờ, bằng những phương pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng buộc nghi can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ông ta khai do có người tình bên ngoài cộng với điều kiện kinh tế khó khăn nên vợ chồng hay xảy ra cãi vã. Trong lúc bực tức vì bị vợ cằn nhằn chuyện ăn nhậu nên hung thủ đã ra tay sát hại vợ. Người này tỏ ra hối hận, khóc lóc xin về nhà lo hậu sự cho vợ nhưng không được công an đồng ý, thông tin trên báo Zing.vn cho biết.  

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo