Pháp luật

Lời khai man rợ của kẻ giết vợ rồi giấu xác trong bồn bê tông

Phúc nghe vợ lớn tiếng với mẹ ruột về việc cho con trai 22 tháng tuổi bị sặc sữa. Khi mẹ ra ngoài, Phúc mắng vợ. Bị phản ứng, người chồng cầm thanh nhíp ôtô đánh vào đầu vợ, rồi bóp cổ đến chết.

Ngày 10/4, Công an Quảng Ngãi khởi tố bị can, bắt giam Trần Thái Phúc (43 tuổi, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh) về hành vi Giết người, theo tin tức trên báo VnExpress.

Động thái này được thực hiện hai ngày sau khi Phúc từ TP. HCM về quê, đến Công an huyện Sơn Tịnh thú nhận đã giết chết vợ (33 tuổi) rồi phi tang xác trước Tết Nguyên đán.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Trần Thái Phúc, trước năm 2005, chị Trang từ Nam Định vào TP. HCM mưu sinh. Trong thời gian ở nhà trọ, chị Trang đã quen với Phúc cũng từ Quảng Ngãi vào và sau đó hai người kết hôn. Năm 2007, chị Trang sinh con gái đầu lòng, Phúc đưa vợ con về quê sinh sống, theo tin tức trên báo CAND.

Cảnh sát khai quật nơi Phúc giấu xác vợ để điều tra. Ảnh: VnExpress.

Đến năm 2013, vợ chồng Phúc đưa con cùng mẹ ruột vào lại TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại quân Tân Phú sinh sống bằng nghề buôn bán vải. Năm 2015, chị Trang sinh thêm một con trai… Đến ngày 13/1/2017, vợ chồng Phúc cùng 2 con và mẹ về Quảng Ngãi ăn Tết Nguyên đán. 

Ngày 24/1/2017 (tức 27 tháng Chạp năm Bính Thân) sau khi ăn trưa ở nhà hàng xóm cùng thôn, hai vợ chồng trở về nhà. Lúc này khoảng 14h, chị Trang pha sữa cho con trai nhỏ uống và nhờ mẹ chồng tiếp tục cho uống để ru ngủ cháu, còn mình đi giặt đồ. Đang ở nhà dưới, nghe tiếng khóc của con do bị nôn sữa, chị Trang liền to tiếng với mẹ chồng. Thấy vậy, Phúc liền nạt vợ. Trang cự lại rồi đôi bên xảy ra cãi vã. 

Thấy vậy mẹ của Phúc bỏ đi; sẵn trong người có hơi men, Phúc liền xuống sau nhà thấy sẵn có 1 cây nhíp xe ôtô dựng ở trong bếp liền mang với ý định dọa đánh. 

Khi thấy chị Trang vẫn còn lời qua tiếng lại, Phúc liền cầm thanh nhíp đánh thẳng vào đầu chị Trang làm chị ngã ngửa ra phía sau. Lúc này thấy chị Trang vẫn còn la lối, Phúc liền lao đến đè chị Trang rồi dùng 2 tay bóp cổ, được khoảng 2 phút không thấy chị Trang động đậy thì Phúc bỏ tay ra.

Biết chị Trang đã chết, Phúc lôi xác vợ xuống nhà bếp ở phía sau để ở tư thế nằm, sau đó lấy bao đựng lúa trùm lên thi thể chị Trang, còn cây nhíp để lại chỗ cũ.

 

Sợ bị phát hiện, Phúc lấy vải lau những vết máu đọng trên nền nhà; tiếp đó tháo toàn bộ nữ trang trên trên người chị Trang ra bỏ vào bao nilon đem giấu ở dưới đất trong phòng ngủ, để 2 viên gạch đè lên. Còn ĐTDĐ của chị Trang, Phúc tháo lấy sim để trên tủ, vỏ máy  bỏ vào hốc phía chân tường nhà bếp…

Đến khoảng 17h, mẹ Phúc về hỏi chị Trang đâu thì Phúc trả lời sau khi cãi nhau chị Trang đã bỏ đi rồi. Chờ đến tối, quan sát không thấy ai, Phúc đem thi thể chị Trang ra để vào chiếc bồn nước bỏ không lâu nay không dùng ở phía sau nhà, rồi dùng mền, áo ấm ủ lại, sau đó xúc cát phía trước nhà đổ vào lấp đầy.

Đến sáng 25/1, lợi dụng nhà vắng người, Phúc mua xi măng trộn hồ đổ vào chiếc bồn nước nhằm ngăn mùi hôi và không để ai phát hiện. Những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu sau đó, Phúc vẫn sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Đến ngày 9/2, Phúc đưa 2 con và mẹ ruột vào lại TP. HCM để tiếp tục buôn bán vải.

Hơn 2 tháng sau khi được con rể báo vợ bỏ đi, gia đình nạn nhân trình báo công an. Kiểm tra tại nhà Phúc, cảnh sát phát hiện đồ dùng cá nhân, chứng minh thư và nữ trang của nạn nhân. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo