Pháp luật

Lời khai rùng rợn của nghi can bắt cóc, sát hại bạn thân

Liên quan đến vụ nam sinh bị sát hại, thả xác trôi sông như chúng tôi đã đưa tin, vào sáng 12/3, thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì cuộc họp thông tin hính thức về vụ án nghiêm trọng này.

"Công an quận Bình Tân đánh giá vụ việc không phù hợp"

Thiếu tướng Phan Anh Minh xác nhận, đối tượng Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thận, tạm trú quận Tân Bình), nghi can số một trong vụ nam sinh Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) bị sát hại bước đầu đã khai báo về hành vi phạm tội của mình. Từ đó hé lộ quá trình bắt cóc, tống tiền đến phi tang xác nam sinh Lưu Vĩnh Đạt mà đến nay Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra.
 
Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin về vụ án.
 
Theo thông tin cơ quan điều tra cung cấp, vào tối 26/2 Đạt đi chơi sau đó không thấy về nhà. Ngay sáng hôm gia đình Đạt đã đến Công an quận Bình Tân trình báo việc nam sinh này mất tích. Dư luận những ngày gần đây cho rằng cơ quan Công an vào cuộc chậm trễ, tiếp nhận trình báo sơ sài, cũng như không đánh giá đúng mức độ nguy hiểm của sự việc dẫn tới cái chết của nam sinh Đạt. 
 
Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng, Công an quận Bình Tân đã có thiếu sót nhất định về quy trình tiếp nhận trình báo của gia đình. Tuy nhiên, sự chậm trễ của cơ quan điều tra còn nhiều yếu tố cần phải có kết luận điều tra mới đánh giá đúng bản chất của vụ án và sẽ có báo cáo lên Bộ Công an.
 
Trở lại thời điểm nam sinh Đạt mất tích. Sau khi gia đình trình báo, Công an quận Bình Tân đã ra thông báo truy tìm đến các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM. Trong lúc đang truy tìm, gia đình nạn nhân nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa tống tiền được gửi từ số máy của Đạt. Công an điều tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra nhưng đã bị bại lộ, không truy tìm được nơi Đạt bị khống chế. 
 
Cho đến ngày 4/3, người dân tại khu vực cầu Cảng, phường Tân Thuận Đông, quận 7 phát hiện thi thể mặc đồng phục học sinh, hai chân bị trói thì các đơn vị nghiệp vụ phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM mới vào cuộc điều tra, và xác định được thi thể là nam sinh Lưu Vĩnh Đạt.
 
Một mình bắt cóc, tống tiền, phi tang xác bạn thân?
 
Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, qua quá trình điều tra, truy xét mở rộng đến ngày 11/3, đội điều tra truy xét trọng án, thuộc phòng cảnh sát hình sự đã bắt giữ được nghi can Nguyễn Kim An. An là bạn học chung với Đạt tại trường dạy nghề ở quận Tân Bình. Ngoài ra hai người còn học chung ở Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6. Bước đầu đối tượng này đã khai nhận quá trình bắt cóc, tống tiền gia đình Đạt. Khi không thực hiện được ý đồ đã trói nạn nhân lại, thả trôi sông. 
 
Theo đó, An khai nhận tối 26/2 có điện thoại rủ Đạt đến phòng trọ tại phường 4, quận Tân Bình để trao đổi về lịch học sắp tới của trường dạy nghề. Cho đến thời điểm này An vẫn chưa có ý định bắt cóc Đạt. Nhưng tại phòng trọ, An nghe Đạt nói gia đình có khoản tiền lớn gửi tiết kiệm nên An đã nảy ý định bắt cóc, tống tiền gia đình Đạt.   
 
Một trong nhiều tin nhắn đe dọa tống tiền An gửi cho mẹ Đạt.
 
Để thực hiện ý đồ trên, An tán nhuyễn 6 viên thuốc an thần cho vào chai trà xanh đưa cho Đạt uống. Chờ thời gian cho thuốc ngấm, An khống chế, rồi dùng chính ĐTDĐ của Đạt nhắn liên tiếp nhiều tin nhắn cho bà Nguyễn Thị Lệ, là mẹ của Đạt, để đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. 
 
Không được đáp ứng yêu cầu, trong tối 26/2 An trói chân tay, bịt miệng  Đạt lại bỏ vào trong 2 bao tải. Tiếp đó, An sử dụng chính chiếc xe tay ga hiệu Mio của Đạt chở nạn nhân đi từ phòng trọ đến cầu Phú Mỹ, quận 7 thả xuống sông.
 
Qua đấu tranh với đối tượng , cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc xe máy Mio của nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt được An mang đi gửi tại một bãi giữ xe trên đường Thăng Long (quận Tân Bình). Camera tại đây cũng ghi lại hình ảnh An đến gửi xe. Rồi sau đó đến lấy xe nhưng không có vé giữ xe nên không lấy được. Công an còn thu giữ được chìa khóa chiếc xe Mio của Đạt tại phòng trọ mới của An đang ở tại phường 4, quận Tân Bình. Ngoài ra, chiếc ĐTDĐ của Đạt mà An sử dụng nhắn tin tống tiền cho mẹ nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. 
Thiếu tường Phan Anh Minh cho biết, từ lời khai của An, công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra để thu thập thêm chứng cứ, cũng như xác minh lời khai trên. Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra, đồng thời truy xét các đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng trên.
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo