Xã hội

Lời khai vụ sà lan tông chìm tàu cát khiến 2 người mất tích

Theo lời khai của người lái sà lan gây tai nạn, ông được nhờ điều khiển xà lan giúp thuyền trưởng trong quá trình ông này đi ra ngoài…

Đến tối 30/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn – cứu hộ tỉnh Bình Dương và TP. HCM vẫn đang tìm kiếm 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Thúy Em (34 tuổi, quê Tiền Giang) và cháu Lê Thị Thanh Bình (10 tuổi) mất tích sau khi bị sà lan đâm. Hai người còn lại trên tàu sống sót là anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, chồng chị Em) cùng con trai Lê Long An (16 tuổi), theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 2h30 rạng sáng 30/7, anh Thuận điều khiển ghe gỗ chở 15 khối cát lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng từ TP Thủ Dầu Một đi thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trên ghe còn có vợ và hai con anh Thuận.

Hiện vẫn chưa tìm được hai nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn trên. Ảnh: Báo Giao thông.

Bất ngờ ghe của anh Thuận bị sà lan từ phía sau đâm tới, bị tràn nước. Anh Thuận cùng con trai nhảy xuống sông, được những người trên sà lan quăng phao cứu sinh kéo lên. Chị Em và bé Bình không kịp nhảy nên chìm cùng ghe, mất tích.

Sau khi nhận được tin báo, tỉnh Bình Dương đã triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn đồng thời lấy lời khai của lái sà lan, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Qua làm việc tại cơ quan Công an, ông Đỗ Phước Hải (44 tuổi, quê Long An) khai mình là người lái sà lan trong lúc xảy ra tai nạn. Ông Hải cho biết, chiếc sà lan này do thuyền trưởng Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi; quê Long An) cầm lái.

Trước thời gian xảy ra tai nạn, ông Kha đang lái tàu thì bị đau bụng, nên nhờ ông Hải cầm lái, khoảng 10 phút sau thì xảy ra vụ việc trên. Ông này cũng khai rằng thời điểm xảy ra trời quá tối, tầm quan sát bị hạn hẹp nên mới không phát hiện ghe gỗ phía trước.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương cũng đã tạm giữ các phương tiện gây tai nạn và lái tàu Kha và Hải để phục vụ công tác điều tra.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Giao Thông, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo