Quốc tế

Lợi nhuận của đế chế truyền thông News Corp "bốc hơi" hơn một nửa

News Corp - đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch - chủ sở hữu các tờ nổi tiếng Times, Sunday Times và Wall Street Journal - đã chứng kiến mức lợi nhuận giảm 52% trong quý I/2015 so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ hoạt động quảng cáo và xuất bản của mảng báo in suy giảm kéo lợi nhuận của tập đoàn giảm xuống còn 23 triệu USD trong quý I năm nay. Tính chung, doanh thu của tập đoàn truyền thông này đã giảm 1% xuống còn 2,06 tỷ USD.

 

Trong khi đó, mảng báo chí và thông tin (gồm nhiều tờ báo tại Anh, Mỹ và Australia) tiếp tục phải vật lộn trong khó khăn, khi doanh thu giảm tới 9% xuống 1,35 tỷ USD. Trong đó, doanh thu quảng cáo "bốc hơi" 12%, còn số tiền thu được từ phát hành báo và phí thuê bao tháng giảm 6%.

 

Lợi nhuận ròng của News Corp sa sút mạnh trong quý I/2015
 
Tuy nhiên, doanh thu mảng xuất bản sách của News Corp lại tăng 14% lên 402 triệu USD. Doanh thu mảng bất động sản của hãng cũng tăng 67% lên 170 triệu USD 3 tháng đầu năm 2015.
 
News Corp cho biết, cuốn tự truyện cuối cùng của Chris Kyle mang tên American Sniper (Xạ thủ Mỹ) đã góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh của họ. Cuốn sách này sau đó đã được chuyển thể thành một bộ phim của Hollywood với sự tham gia của diễn viên Bradley Cooper.
 
Dù vậy, kết quả doanh thu của tập đoàn truyền thông này vẫn dưới mức kỳ vọng của giới phân tích và News Corp lý giải rằng, những biến động trên thị trường tiền tệ đã khiến lợi nhuận của hãng bị sa sút mạnh. 
 
Giám đốc điều hành của News Corp, ông Robert Thomson, cho hay: "News Corp đang tiếp tục xây dựng một nền tảng vững chắc để phát triển trong lĩnh vực kỹ thuật số. Chúng tôi thấy rất rõ ràng sự thành công của Realtor.com, với lượng truy cập và doanh thu lên kỷ lục trong 3 tháng đầu năm. Newscorp đang là người dẫn đầu trong mảng bất động sản trực tuyến".
 
News Corp là tập đoàn truyền thông lớn thứ ba trên thế giới (sau Công ty Walt Disney và Time Warner) vào năm 2008, và đồng thời là tập đoàn giải trí lớn thứ ba thế giới vào năm 2009. Chủ tịch và Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) là Rupert Murdoch.
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo