Hi-tech

Lợi nhuận của tập đoàn Samsung sẽ giảm mạnh trong quý ba

Lợi nhuận của Samsung Electronics Co Ltd, hãng sản xuất điện tử số một Hàn Quốc, được dự báo ngày càng giảm trong quý 3/2014 do tình hình kinh doanh mảng điện thoại thông minh giảm sút và sức ép tung ra những sản phẩm mới.
Một cửa hàng của Samsung ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: Bloomberg)
 
Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận quý 3/2014 mà hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới Samsung dự kiến công bố khoảng ngày 7/10, sẽ cho thấy con số tồi tệ nhất trong gần ba năm qua, song lợi nhuận sẽ dần phục hồi trong quý 4/2014.
 
Một số chuyên gia cho biết lần đầu tiên trong ba năm qua, doanh thu từ mảng bán dẫn của Samsung mang lại lợi nhuận quý cao hơn so với mảng kinh doanh điện thoại di động.
 
Nhiều nhà phân tích và đầu tư cho rằng thời kỳ mà phần lớn lợi nhuận của Samsung có được là nhờ kinh doanh điện thoại di động phát đạt đã kết thúc, vì sự cạnh tranh gay gắt để giành thị phần từ hãng Apple Inc (Mỹ) cũng như các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc như Lenovo Group Ltd và Xiaomi Inc, đã làm lợi nhuận của Samsung giảm xuống mức thấp.
 
Chuyên gia phân tích từ Công ty chứng khoán IBK Lee Seung-woo cho rằng mọi người thường nhìn vào thị trường điện thoại thông minh với sự so sánh giữa Apple và Samsung, nhưng thực chất đây là sự cạnh tranh giữa Apple và Android - hệ điều hành thiết bị di động do hãng Google Inc sản xuất mà phần lớn các hãng sản xuất điện thoại thông minh, trong đó có Samsung đang sử dụng.
 
Theo ông Lee, Samsung đã có được lợi nhuận cao là nhờ vào hệ điều hành Android trong khi các hãng đối thủ khác cũng sử dụng nền tảng hệ điều hành nhưng không hiệu quả bằng. Tuy nhiên, hiện nay sự cách biệt giữa các hãng đối thủ với Samsung là rất ít. Điều này cũng lý giải vì sao lợi nhuận Samsung giảm sút mạnh.
 
 
Vietnam Plus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo