Xã hội

Lời xin lỗi gửi Chủ tịch nước

Liên quan đến việc tiền, quà của Chủ tịch nước tặng cho người dân bị cán bộ thôn xà xẻo, chi sai tại xã Đại Hưng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), ngày 7/1 lãnh đạo huyện Đại Lộc cho biết đã tiến hành xử lý vụ việc. Đồng thời lãnh đạo huyện đã có lời xin lỗi Chủ tịch nước, Tỉnh ủy Quảng Nam và người dân về sự việc đáng tiếc vừa qua.

Theo đó, chiều tối 6/1, lãnh đạo xã Đại Hưng đã tiến hành họp kiểm điểm vụ việc và thống nhất cách chức Bí thư thôn Đại Mỹ với ông Văn Bá Lý. Trưởng thôn Đại Mỹ - ông Phạm Văn Thương - bị đình chỉ công tác để tiến hành kiểm tra.

 Ông Nguyễn Khắc Xuyên - Bí thư xã Đại Hưng - cho biết, đây là sự việc đáng tiếc nhưng xã đã xử lý nghiêm khắc. Về số tiền thu chi sai mục đích, lãnh đạo xã đã chỉ đạo kiên quyết thu hồi và trả lại cho người dân.
 
“Tôi đã chỉ đạo anh em đi thu hồi toàn bộ số tiền (900.000 đồng/suất, tổng cộng 13 suất) do anh Văn Bá Lý chi sai…”, ông Xuyên nói.
 
Ngày 15/12/2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm bà con vùng rốn lũ xã Đại Hưng và trao quà đến bà con
 
Ngoài ra, lãnh đạo Huyện ủy Đại Lộc cũng đã có báo cáo gửi lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam để báo cáo sự việc.
  
Ngoài việc cách chức Bí thư thôn Đại Mỹ Văn Bá Lý và đình chỉ chức Trưởng thôn Phạm Văn Thương; Bí thư xã Đại Hưng còn cho biết, lãnh đạo Huyện ủy Đại Lộc đã có lời xin lỗi Chủ tịch nước, Tỉnh ủy Quảng Nam và người dân về sự việc đáng tiếc vừa qua.
 
Trước đó, ngày 15/12/2013 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm người dân vùng rốn lũ xã Đại Hưng và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 900 ngàn đồng và 10 con bò. Các hộ trong danh sách nhận quà này chủ yếu là người nghèo, gia đình chính sách và hộ bị thiệt hại nặng trong đợt lũ tháng 11/2013.
 
Sau khi nhận quà, lãnh đạo thôn Đại Mỹ “vận động” người dân “tự nguyện” nộp mỗi hộ 200.000 đồng để bắt điện, chi trả tiền điện đường đón tết và làm quỹ thôn…
 
Chiều 3/1 vừa qua chị Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi, tổ 2, thôn An Điềm) thuộc diện hộ nghèo, mang bệnh, nằm trong danh sách được nhận quà của Chủ tịch nước cho biết: “Tui nghèo lại bị đau ốm và có tên trong danh sách nhận quà của Chủ tịch nước.
 
Sau khi nhận quà và tiền về, họ lấy lại bỏ vào tổ đoàn kết, mang đi cho vay. Tôi không dám giữ lại tiền đó vì sợ phải trả lãi. Không biết vì sao họ lại làm vậy, đáng lý số tiền bác Chủ tịch nước trao tặng là của tôi chứ?”.
 
Gặp người vay số tiền trên, chị này cho biết: Thôn họp ban dân chính và quyết định cho tôi vay suất tiền 900.000 đồng của Chủ tịch nước. Theo cam kết, đến năm sau khi xã tổ chức ngày hội đại đoàn kết, tôi sẽ trả lãi 200.000 đồng!
 
Theo người dân, ngoài thôn Đại Mỹ, An Điềm thì còn nhiều thôn khác cũng rơi vào cảnh tương tự và chuyện xén tiền quà hỗ trợ không phải là lần đầu.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo