Pháp luật

Long An: Đâm chết bạn nhậu vì... không cho “nghỉ nhậu” giữa chừng

Mới uống 2 ly rượu, Bây xin về trước nhưng không được bạn nhậu đồng ý. Bây kiên quyết đi về, anh Phúc chạy theo mắng vì cho rằng Bây coi thường anh em. Khi hai bên giằng co, Bây rút dao đâm Phúc gục tại chỗ.

Chiều 12/7, Toà án Nhân dân tỉnh Long An mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Bây (35 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án trên là anh Phúc (ngụ Long An, là anh em cọc chèo với Bây).

Theo cáo trạng, khoảng 16h30 ngày 19/12/2017, anh Phúc nhắn tin rủ Bây đến nhà anh Phong (ngụ Cần Giuộc, Long An) uống rượu. Khi cuộc nhậu mới bắt đầu và mọi người mới uống được 2 ly rượu thì Bây xin phép đi về trước vì gia đình có việc. Cho rằng Bây coi thường mình nên anh Phúc không cho về rồi lớn tiếng la mắng.

Bây bị tuyên án 15 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng.

Do gia đình có việc gấp nên Bây nói chỉ quay về nhà một chút rồi sẽ quay lại góp vui nhưng anh Phúc cho rằng Bây kiếm cớ từ chối cuộc nhậu. Hai bên xảy ra xô xát nhưng được mọi người nhậu cùng can ngăn.

Khi Bây rời cuộc nhậu, Phúc cũng đuổi theo về tới nhà Bây để làm rõ sự việc. Khi tới nhà Bây, anh Phúc đuổi theo nắm cổ áo và thách thức đánh nhau. Bây lấy dao định hăm dọa, Phúc lao đến định tước dao nhưng bị Bây đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng ngực và tử vong tại chỗ. Sau đó, Bây đến Công an xã Phước Lại (huyện Cần Giuộc) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình xét xử, TAND tỉnh cho rằng hành vi của bị cáo có đầy đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Tuy nhiên, bị hại cũng có một phần lỗi khi chủ động tìm đến nhà bị cáo thách thức đánh nhau.

Do đó, hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Văn Bây mức án 15 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 300 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo