Pháp luật

Long An: Người dân vây bắt đối tượng cắt trộm cáp viễn thông

Do thiếu tiền tiêu xài, Tấn mang búa và đục sắt ra khu vực vắng người cắt dây cáp viễn thông đem bán. Đang chuẩn bị mang hàng đi tiêu thụ, Tấn bị người dân vây bắt và giao cho công an xử lý.

Chiều 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết đang điều tra vụ án trộm cắp dây cáp viễn thông trên địa bàn. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng quyết định mở rộng điều tra vụ án vì tình trạng trên đã diễn ra nhiều lần trên địa bàn và gây hậu quả nghiêm trọng.

"Do tính chất nghiêm trọng của sự việc nên cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Tấn (SN 1970, ngụ Thủ Thừa) về hành vi trộm cắp tài sản. Tấn đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp dây cáp viễn thông", đại diện cơ quan điều tra cho biết thêm.

Đối tượng Tấn khai nhận do thiếu tiền nên đi cắt trộm dây cáp về đem bán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 14/7, vì không có tiền tiêu xài nên Tấn mang búa và đục sắt đi ra những khu vực vắng người để trộm cắp dây cáp viễn thông. Tấn chạy dọc nhiều con đường ở huyện Thủ Thừa nhưng do đông người nên không thể thực hiện hành vi trên.

Khoảng 8h, Tấn chạy xe dọc Quốc lộ 1 về hướng TP.HCM đến khu vực xã Thanh Phú thì phát hiện một sợi dây cáp đồng màu đen (loại dây cáp viễn thông VNPT) bị đứt một đầu nằm dưới ruộng. Nhìn xung quanh không thấy ai, Tấn nhảy xuống ruộng lúa cắt đứt một đoạn dài và cuộn tròn. Khi cuộn tròn đoạn dây cáp định mang đi thì bị người dân phát hiện, bắt giữ, giao công an xã.

Được biết, vào ngày 18/3, Tấn cũng đã từng đi cắt trộm cáp viễn thông và bị công an địa phương bắt tại trận. Lúc đó, Tấn bị xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng. Hành vi của Tấn được coi là khá nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường truyền tải viễn thông tại địa phương.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo