Xã hội

Lũ cuốn sập cầu Húc Nghì Quảng Trị, gần 100 hộ dân bị cô lập

Nước lũ dâng cao, chảy siết đã cuốn trôi một phần chiếc cầu tràn nối khu tái định cư Húc Nghì với trung tâm xã Húc Nghì (huyện Đakrông), gần 100 hộ dân bị ảnh hưởng.

Tối 1/11, ông Hồ Văn Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã Húc Nghì cho biết, do mưa lớn, nước lũ lên cao, nước chảy siết đã làm đứt chiếc cầu tràn nối khu tái định cư Húc Nghì với trung tâm xã. Chiếc cầu tràn bị đứt 12 mét vào 11h trưa cùng ngày đã khiến gần 100 hộ dân ở khu tái định bị cô lập, học sinh không thể đến trường. Báo Dân Việt đưa tin.

Cây cầu bị lũ cuốn mất một phần. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với PV Pháp luật Việt Nam, ông Hồ Văn Nhum – Chủ tịch UBND xã Húc Nghì nói, việc đi lại của người dân gặp khó khăn, hiện do nước vẫn còn chảy xiết nên chưa thể khắc phục được. Các em học sinh trên địa bàn xã đã được các trường cho phép nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Nước trên sông Đakrong đang chảy xiết nhưng các em nhỏ vẫn chơi bên cầu sập. Ảnh: PLVN

Với diễn biến thời tiết phức tạp như hiện tại thì khu tái định cư sẽ bị cô lập trong nhiều ngày, người dân sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tiếp tế lương thực, thực phẩm. Chỉ trong thời gian ngắn mà đã có 2 cơn lũ về càn quét khu vực miền Trung khiến đời sống người dân vô cùng vất vả.

Theo ông Lê Đa Sơn – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống bão lụt tỉnh Quảng Trị, thống kê đến cuối giờ chiều 1/11, có 2.033 hộ dân bị ngập lụt trên địa bàn các xã Cam Thành, Cam Tuyền, Cam Thủy, Cam Hiếu và thị trấn Cam Lộ. Toàn bộ lực lượng công an, quân đội của tỉnh vẫn đang cố gắng hết mình để di tản dân đến nơi an toàn.

Hiện tại nước trên sông Hiếu đoạn qua Cam Lộ đang giảm, sông Bến Hải đi qua Vĩnh Linh đang ở dưới mức báo động 3. Mực nước trên sông Thạch Hãn đi qua thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong đang ở xấp xỉ báo động 2 và đang lên do nước từ thượng nguồn Đakrong đổ về.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, PLVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo