Quốc tế

Lũ quét ở Mỹ: Ít nhất 8 người chết, 5 người mất tích

(DNVN) – Utah – một bang miền Tây nước Mỹ vừa trải qua đợt lũ quét lịch sử vào ngày hôm qua. Cơn lũ khiến hai chiếc xe đâm phải nhau, khiến 8 người chết, 5 người khác bị lũ cuốn trôi hiện vẫn đang mất tích.

Mưa lớn bắt đầu xảy ra vào lúc 5 giờ chiều thứ hai tại bang Utah của Mỹ, cơn mưa ập đến bất ngờ khiến nhiều xe đang giao thông trên đường bị chết máy, nhiều xe khác bị cuốn đi.

Trận lũ quét lịch sử xảy ra tại bang Utah miền Tây nước Mỹ (Ảnh: Twitter)
Trận lũ quét lịch sử xảy ra tại bang Utah miền Tây nước Mỹ (Ảnh: Twitter)

Tính đến 11 giờ trưa nay có ít nhất 8 người xác nhận là đã thiệt mạng trong vụ đâm xe, 3 người còn sống sót được đưa đến bệnh viện Dixie, St.George để điều trị, 5 người khác bị lũ cuốn trôi hiện vẫn đang mất tích. Tổng số người trên 2 chiếc xe là 16 người, số người chết chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Hậu quả cơn lũ quét để lại (Ảnh: Twitter)
Hậu quả cơn lũ quét để lại (Ảnh: Twitter)

Ngay sau cơn lũ ập đến, nhiều cơ quan chức năng đã tiến hành cứu giúp người dân sơ tán đến nơi an toàn. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm những người mất tích đã bị ngưng lại cho đến sáng nay vì cơn mưa quá to.

Thị trưởng bang Utah đã cho thiết lập trung tâm tìm kiếm và cứu hộ ngay sau cơn lũ quét qua. Đội cứu hộ hiện đang tiến hành tìm kiếm những người mất tích dọc theo đường cao tốc của bang Utah đến đường biên giáp với bang Arizona, nhưng hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về người mất tích.

Nhiều cây bị đổ trên đường cao tốc Utah (Ảnh: Twitter)
Nhiều cây bị đổ trên đường cao tốc Utah (Ảnh: Twitter)

Cơn lũ khiến nhiều cây cối trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều cây đổ xuống đường gây ách tắc giao thông, nhiều xe cộ cũng đã bị lũ cuốn trôi. Cơn lũ quét này được cho là trận lũ quét lớn nhất lịch sử tại một bang miền Tây nắng nóng của Mỹ trong mấy năm gần đây. Hiện các cơ quan địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích và thống kê tổng số thiệt hại về người và của tại bang Utah. 

Hồng Đinh Minh (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo