Xã hội

Lũ quét ở Sơn La, Yên Bái: Cả nước hướng về đồng bào lũ lụt

Sau trận lũ quét tại Sơn La, Yên Bái ... gây thiệt hại to lớn về người và tài sản, nhiều tổ chức, cá nhân trên cả nước đang tích cực hỗ trợ đồng bào.

Sáng 8/8, tại Hà Nội, nhằm chia sẻ về thiệt hại do mưa lũ vừa gây ra tại một số tỉnh phía bắc, cũng như khó khăn của người dân vùng gặp thiên tai, Bộ Công an đã phát động toàn thể các lãnh đạo, cán bộ quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt. Các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; Uông Chu lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, cùng các đại biểu có mặt đã quyên góp ủng hộ, theo tin tức trên báo Nhân dân.

Trước đó, Bộ Công an đã có điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc ứng phó mưa, lũ, sạt lở đất trên diện rộng tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ.

Nội dung công điện nêu rõ, Công an các đơn vị, địa phương cần chủ động triển khai các phương án bảo đảm tốt an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan, tổ chức và nhân dân. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng của Bộ Quốc phòng, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tích cực tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ những trường hợp bị mất tích, bị cô lập do lũ quét và sạt lở đất. Hỗ trợ nhân dân di dời, sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế quên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Ảnh SK&ĐS

Sáng ngày 8/8/2017, cơ quan Bộ Y tế đã thực hiện ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ, báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các vụ/cục/văn phòng/thanh tra Bộ và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Y tế đã tham gia ủng hộ với mức 1 ngày lương trở lên. Chỉ trong giờ đầu phát động, số tiền ủng hộ đã lên tới hàng chục triệu đồng sẽ được cơ quan Bộ Y tế chuyển đến ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

"Hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai do mưa lũ vừa là trách nhiệm vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ai của cán bộ, công nhân viên chức toàn ngành. Bộ trưởng đề nghị các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế tiếp tục khảo sát tình hình thực tế tại các địa phương để có phương án hỗ trợ kịp thời, đặc biệt tìm giải pháp giúp các trạm y tế xã tại các vùng lũ lụt được thiết kế phù hợp nhằm phát huy hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ…"- Bộ trưởng Bộ Y tế nói

Trước đó, để đảm bảo công tác y tế trong điều kiện ảnh hưởng của mưa lũ tại các tỉnh Tây Bắc, Bộ Y tế đã có công văn số 862/CĐ-BYT gửi  Sở Y tế các tỉnh/thành phố: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu về việc triển khai công tác y tế ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “là lành đùm lá rách” mỗi cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đã tự nguyện đóng góp ít nhất 1 ngày lương của mình cùng nhiều hoạt động tình nguyện khác để góp phần giúp đỡ người dân huyện Mù Cang Chải nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Sau lễ phát động này, các đơn vị, phòng ban và công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Công an tỉnh Yên Bái cũng sẽ tiếp tục hưởng ứng triển khai quyên góp ủng hộ giúp đỡ người dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do trận lũ quét lịch sử gây ra.

 

Trước đó, rạng sáng ngày 3/8/2017, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã xảy ra mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất làm thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà cửa, hoa màu và các công trình công cộng. 

Ngay sau khi nhận được tin, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ cùng Công an huyện Mù Cang Chải đến các địa bàn bị thiệt hại cứu người, tài sản và giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo