Xã hội

Lũ quét ở Sơn La, Yên Bái: Nỗ lực di dời người dân đến nơi an toàn

Lũ quét hoành hành tại Sơn La và Yên Bái khiến 19 người chết, mất tích, nhiều khu vực bị chia cắt. Hàng chục ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và đổ sập. Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, Sơn La đang nỗ lực di dời người dân đến nơi an toàn.

Tại Yên Bái, Sơn La không khí tang thương phủ khắp nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Mù Cang Chải.

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM lúc 12h trưa nay (3/8), ông Vũ Văn Hưng Phó Chánh văn phòng Phòng Chống lụt bão tỉnh Yên Bái thông tin, đến thời điểm hiện nay đã có 9 người chết và 2 người mất tích. Hiện tại các lực lượng Quân đội, Công an, dân phòng và các lực lượng chức năng đã được huy động tối đa tìm kiếm số người mất tích.

Lũ quét ở Sơn La. Ảnh: VOV

Cũng theo ông Hưng, nhiều bản vẫn bị lũ chia cắt, bị mất đường sá nên lực lượng chức năng vẫn đang cố gắp tiếp cận, hỗ trợ bà con dân bản địa phương sớm ổn định tinh thần không để người dân bị đói khát và cứu chữa bà con bị thương.

Lũ quét ở Yên Bái. Ảnh: PLO

Còn tại Sơn La, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh này, đến 11h trưa nay có ít nhất ba người chết, tám người mất tích và hai người bị thương, 46 nhà bị cuốn trôi và đổ sập hoàn toàn, 12 nhà có nguy cơ sạt lở.

Theo tin tức trên báo VOV, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La và Yên Bái sáng nay đã họp bàn biện pháp khắc phục.

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, Sơn La đang nỗ lực di dời người dân đến nơi an toàn. Ảnh: VOV

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, Sơn La đang nỗ lực di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ tìm kiếm người mất tích, chữa trị người bị thương. Các lực lượng chức năng cũng đồng thời có mặt tại hiện trường khắc phục hậu quả thiên tai do lũ quyét gây ra, lên các phương án ứng phó với tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo