Xã hội

Lũ quét ở Sơn La, Yên Bái: Tìm thấy thi thể bé gái 1 tuổi

Sáng 6/8, lực lượng tìm kiếm vớt được thi thể một cháu bé tại khu vực lòng hồ thủy điện Khao Mang thuộc xã Mổ Dề (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) lên bờ.

Thông tin mới nhất liên quan vụ lũ quét lịch sử tại Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), vào khoảng 8h45 ngày 6/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể cháu Lê Bống (1 tuổi ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang, cách khu vực xảy ra lũ quét hơn 4 km.

Cháu Lê Bống là một trong 4 nạn nhân trong cùng một gia đình bị lũ cuốn trôi. Trước đó, thời điểm xảy ra trận lũ quét, gia đình 4 người gồm anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi), chị Ngô Thị Hiền (33 tuổi) cùng hai con là cháu Lê Bống (1 tuổi) và cháu Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi) đều bị lũ cuốn trôi. Sau đó, anh Dũng may mắn thoát được nhưng bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Hiện chị Hiền và cháu Yến Nhi vẫn chưa được tìm thấy, báo Kiến thức đưa tin.

Người thân kết bè tìm thi thể 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ngày 3/8. Ảnh: Lê Hiếu.

Từ ngày 4/8, người thân của anh Dũng từ Thanh Hóa, Thái Bình (quê vợ anh Dũng) đã tập trung ở Mù Cang Chải thuê thuyền, mua tre kết bè đi tìm xác vợ con anh.

Anh Lê Doãn Quân, anh trai anh Dũng cho biết gia đình anh có khoảng 15 người ngược xuôi trên bè tre tìm thi thể em dâu và hai cháu. Họ cũng xác định tìm người thân về để lo hậu sự, không dám hi vọng còn sống. Bởi em dâu và hai cháu mất tích từ ngày 3/8.

Kể về việc phát hiện thi thể cháu bé xấu số này, một người dân vớt củi trên hồ cho biết: “Con trai tôi vớt củi trên hồ phát hiện ra đứa trẻ. Nhưng đầu tiên nó tưởng là búp bê nên không tiến lại ngay. Mãi khi tôi ra thì con trai mới ra cái xác kiểm tra rồi báo cho lực lượng cứu hộ”, báo Zing.vn đưa tin.

Nhận được tin báo, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có mặt chỉ đạo hoạt động tìm kiếm tại hiện trường. 

Ông Duy yêu cầu lực lượng cứu hộ tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện. Đây là khu vực các thi thể có khả năng sẽ bị lũ đẩy về.

 

Tính đến chiều 6/8, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được 5 thi thể các nạn nhân bị lũ cuốn trôi. Hiện còn 9 người vẫn đang mất tích.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo