Xã hội

Lừa hàng loạt cô gái miền Tây lấy chồng Trung Quốc

(DNVN) - Hằng lên mạng tải hình những người đàn ông Trung Quốc thành đạt, lịch lãm, vẽ lên viễn cảnh giàu có nơi xứ người để dụ 3 phụ nữ đem bán.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về hành vi "Mua bán người".

Theo cơ quan điều tra, năm 2012, Hằng được mai mối lấy chồng Trung Quốc tên Xìa Xư An và chuyển theo chồng sinh sống. Mấy năm sau, do cuộc sống khó khăn, Hằng bàn với chồng sẽ về Việt Nam tìm kiếm các cô gái muốn "đổi đời" để bán cho những người đàn ông Trung Quốc.

Võ Thị Mộng Hằng. Ảnh: Công an cung cấp.

Hồi tháng 2/2016, về đến quê nhà, Hằng dựng lên câu chuyện có nhiều bạn bè thành đạt, đẹp trai, giàu có muốn tìm vợ Việt Nam. Trong giỏ xách của Hằng luôn có hình những người đàn ông trẻ đẹp, sang trọng (lấy trên mạng) đưa cho các thôn nữ miệt vườn xem. Báo Vnexpress thông tin.

Cô ta hứa nhà trai sẽ cho tiền để gia đình cô dâu trang trải khó khăn. Sang Trung Quốc làm vợ những người thành đạt, các cô gái sống sung sướng và có tiền gửi về cho cha mẹ. Khi "con mồi" đồng ý, Hằng chụp ảnh gửi cho chồng để anh ta mang đi chào bán.

Qua người quen, Hằng tiếp cận chị Lan (34 tuổi), nói rằng sẽ làm mai cho chị người đàn ông rất giàu, có siêu thị lớn và cả một đồi chè. Nếu đồng ý, gia đình Lan sẽ sớm trở nên giàu có.

Sau khi mang ảnh chị này đi giới thiệu, một người đàn ông Trung Quốc đồng ý trả 100 triệu đồng cho gia đình cô dâu. Hằng "cắt cò" một nửa, chỉ nói với chị Lan "gia đình chồng" cho 50 triệu đồng khi cưới. Chị Lan đồng ý, Hằng ứng trước 10 triệu đồng để cô dâu đưa cho cha mẹ.

Tương tự, Hằng dụ được Hương (27 tuổi), khá xinh đẹp. Có người Trung Quốc đồng ý trả 150 triệu đồng nhưng "nữ quái" chỉ báo với cô gái 70 triệu và chung trước 20 triệu. Một cô gái 25 tuổi cũng có người bên Trung Quốc chịu giá 150 triệu đồng và bị Hằng cắt bớt 100 triệu, tạm ứng 5 triệu cho gia đình cô gái.

 

Hằng mua vé máy bay cho 3 phụ nữ để từ TP. HCM ra Hà Nội, lên Lạng Sơn rồi qua Trung Quốc. Ngày 24/4, theo lịch trình, cả 4 ra sân bay Tân Sơn Nhất nhưng cô gái 25 tuổi mất điện thoại, không liên lạc được nên Hằng bỏ lại. Tuy nhiên, Hằng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo