Pháp luật

Lừa thuê xe ô tô rồi đem bán chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

(DNVN) - Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Dương Văn Tâm (43 tuổi) để điều tra, làm rõ hành vi “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào ngày 29/7, Tâm làm hợp đồng thuê xe ôtô hiệu Huyndai Sotana của Công ty Vận tải Rin Thành Công (trụ sở tại Đà Nẵng) do ông Trần Văn Rin làm chủ. Hợp đồng thuê từ ngày 29/7 đến ngày 7/8 với giá thuê 1,3 triệu đồng/ngày.

Đối tượng lừa thuê xe ô tô rồi đem bán chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng. Ảnh: báo Tri Thức Trẻ.

Sau đó, Tâm mang chiếc xe này tới cầm cố, thế chấp cho anh Vinh (trú quận Cẩm Lệ) để lấy số tiền 200 triệu đồng và có viết giấy cam đoan sẽ trả hết số tiền này trong 3 ngày.

Tới hết thời hạn thuê xe, Tâm tiếp tục gia hạn hợp đồng đến ngày 3/9 song trong quá trình thuê xe, Tâm mới chỉ trả được 10 triệu đồng. Sau đó cả Vinh và anh Rin liên lạc cho Tâm đều không được, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Tới hạn trả xe, anh Rin liên lạc với Tâm nhưng không được nên đã định vị được chiếc xe và tìm tới thì mới biết xe mình đã được Tâm cầm cố cho anh Vinh. Theo kết quả định giá, chiếc xe ôtô này hiện có giá trị hơn 520 triệu đồng. Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo