Pháp luật

Luật sư làm việc với công an vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng

(DNVN) - Liên quan đến vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng, ngày 11/10, Luật sư Trương Xuân Tám cho biết, có 2 luật sư của văn phòng ông cùng bà Lê Kim Yến, người đại diện ủy quyền cho ông Caracciolo David John đã lên làm việc với Công an quận 1 (TP. HCM).

Theo luật sư Tám, phía Công an quận 1 cho biết họ đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc ông Caracciolo David John đến nhà hàng Nightfall (quận 1) vào ngày 11/8 để ăn tối, quẹt thẻ trả tiền bị mất gần 700 triệu đồng một cách hết sức bất bình thường, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Đây là các khoản thanh toán về ăn uống, không có mua hàng tiêu dùng gì khác. Về nguyên tắc đây là sự thanh toán không được bình thường, bởi trong bảng sao kê của ngân hàng chỉ trong một ngày vào tài khoản của công ty thì công ty có tài khoản thụ hưởng số tiền gần 700 triệu ấy một cách hết sức bất bình thường là Cty TNHH Nhà hàng Nightfall không thể nói không biết và vô can được. Nếu nhân viên của công ty có sai sót thì chủ công ty cũng phải trả lại tiền cho khách hàng.

Luật sư Trương Xuân Tám cũng cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã tư vấn cho Ông Caracciolo David John làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc ông Caracciolo David John quẹt thẻ mất tiền tại nhà hàng Nightfall. Nếu phía nhà hàng vẫn cố tình né tránh trách nhiệm thì chúng tôi sẽ xem xét làm đơn tố giác tội phạm, bởi sự việc đã có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Tôi hy vọng rằng, đây là một một sự việc cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác cần phải rốt ráo xác minh, kết luận và xử lý nghiêm minh, sớm trả lại tiền cho ông Caracciolo David John, đồng thời để giữ gìn môi trường đầu tư, du lịch của một thành phố lớn đang xây dựng hình ảnh văn minh, hiện đại và thân thiện, đáng sống, như lãnh đạo và người dân thành phố mong ước”, luật sư Tám nói.

Trước đó, vào tối 11/8, ông Caracciolo David John, người Úc đến nhà hàng trên đường Thái Văn Lung, quận 1, TP. HCM để ăn uống cùng bạn bè. Sau đó, người đàn ông này dùng hình thức quẹt thẻ để thanh toán nhưng khi về nước thì phát hiện tài khoản bị trừ 39.429 AUD (khoảng 683.150.000 đồng). Người đại diện cho ông Caracciolo David John, cho rằng nhân viên nhà hàng cố tình quẹt thẻ, yêu cầu mật khẩu nhiều lần với lý do gặp trục trặc.

Trao đổi với báo chí về sự việc, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết hiện Sở Du lịch đã tổ chức cuộc họp và đã có sự chỉ đạo, phân công cán bộ đi xác minh, liên lạc với người đại diện tại Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Theo ông Khánh, do người đàn ông Quốc tịch Úc không tiến hành trình báo ngay tại TP. HCM sau khi vụ việc xảy ra. Sở Du lịch cũng chưa xác định được người này là du khách hay nhà đầu tư nên việc xác minh còn gặp khó khăn.

Hiện vụ việc đang được xác minh, xử lý.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo