Quốc tế

Lực lượng an ninh IS ồ ạt trốn khỏi Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Số lượng lớn lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS đang trốn thoát khỏi khỏi phía Đông tỉnh Deir Ezzur sau cuộc tiến công của quân đội Syria.

Các nguồn tin địa phương hôm 08/9 cho biết, một nhóm lực lượng Hasaba của nhóm khủng bố IS đã trốn thoát khỏi thị trấn Qaranij, và các thành viên bỏ trốn này đã được IS đưa tới Qaranij để thay thế cho các thành viên cũ trước đây đã trốn khỏi thị trấn tương tự. 

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ huy Hasaba IS Abu Shima cũng đã trốn khỏi thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Syria. 

Lực lượng an ninh IS ồ ạt trốn khỏi Deir Ezzur - Syria

IS đã thiết lập thêm các chốt kiểm tra để giám sát các hoạt động của các thành viên không phải người Syria sau khi số lượng lớn các thành viên người nước ngoài rời chiến trường ở Deir Ezzur.     

Trước đó, hôm 07/9, các nguồn tin địa phương tiết lộ, số lượng lớn các thành viên nước ngoài của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở tỉnh Deir Ezzur.     

Các nguồn tin tại Tây Deir Ezzur xác nhận rằng, các thành viên người Pháp và Iraq của IS đã tham gia vào cuộc giao tranh dữ dội tại thị trấn Qaranij. Sau đó, số lượng lớn các thành viên này đã thiệt mạng hoặc bị thương. 

Họ cũng đã nhấn mạnh sự sụp đổ của tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur và các cuộc giao tranh tăng cường trong số các thành viên khi quân đội Syria tiến công nhanh chóng tại khu vực này.

Trong khi đó, một nhóm người dân làng al-Shahil thuộc Đông Deir Ezzur đã tấn công một trong những căn cứ của IS tại khu vực này, tiêu diệt số lượng lớn các tay súng khủng bố. 

 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo