Pháp luật

Lực lượng bắt kẻ bắn Phó công an phường được "thưởng nóng"

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ súng bắn trọng thương Phó công an phường, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã biểu dương, thưởng nóng cho các lực lượng tham gia phá án.

Tin tức trên báo Dân việt, đại tá Nguyễn Xuân Trường - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm ma túy, Công an tỉnh Sơn La cho biết: Sau hơn 20 giờ vây bắt, truy lùng với sự phối hợp của nhiều lực lượng, Công an TP. Sơn La đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Hiên - Trưởng Công an TP. Sơn La - nói: "Chúng tôi đã bắt được nghi phạm, đảm bảo an toàn cho lực lượng truy xét và người dân. Hiện nghi phạm đã được đưa về Công an TP. Sơn La để thực hiện các bước tiếp theo, theo quy định của pháp luật".

Ngay sau khi thông tin nghi phạm đã bị bắt, hàng ngàn người dân từ nhiều nơi trong thành phố đã kéo về khu vực bản Hẹo. Lực lượng công an sau đêm thức trắng truy lùng tội phạm lại phải quay sang đảm bảo an toàn giao thông trong một thời gian dài thì lòng đường mới thông thoáng.

Công an Sơn La đã bắt giữ được nghi phạm nổ súng bắn Phó công an phường. Ảnh: ZIng.vn.

Theo tin trên báo VOV, đặc biệt, ngay sau khi bắt giữ được đối tượng, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã biểu dương, chúc mừng, động viên, thưởng nóng cho các lực lượng tham gia phá án.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, chiều ngày 30/5, một gia đình ở tổ 1, phường Quyết Thắng bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản và tiền mặt trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh biểu dương lực lượng bắt nghi phạm. Ảnh: VOV.

Nhận được tin báo, thiếu tá Nguyễn Minh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng và cấp dưới đã đến xác minh, truy bắt nghi phạm. 

Phát hiện 2 thanh niên nghi vấn di chuyển gần hiện trường vụ án, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Bất ngờ, một người rút súng bắn trả cảnh sát. Khi thiếu tá Tú lao vào khống chế nghi phạm thì bị tên này bắn trúng đùi. Được người dân hỗ trợ, công an sở tại đã bắt được một người liên quan.

Kẻ cầm súng, khoác ba lô chạy trốn lên quả đồi gần đó, còn thiếu tá Nguyễn Minh Tú được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sỹ Nguyễn Trường Vinh - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, phát đạn khiến thiếu tá Tú bị tổn thương cơ đùi nặng do vết thương hỏa khí xuyên thấu. Sau khi mổ cấp cứu, hiện sức khỏe vị phó công an phường đã ổn định.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo